svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก ตร.ยันผู้ต้องสงสัยถือพาสปอร์ตปลอม โยงระเบิดราชประสงค์

29 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. เผยจากการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชายชาวต่างชาติ ซึ่งยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ในขณะนี้ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยดังกล่าว ได้ถือพาสปอร์ตปลอม ที่ระบุว่าเป็นพาสปอร์ตตุรกี ขณะเดียวกันจากการตรวจพบชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในห้องพัก โดยเฉพาะ บอล แบริ่ง หรือลูกปราย




พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชายชาวต่างชาติ ซึ่งยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ในขณะนี้ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยดังกล่าว ได้ถือพาสปอร์ตปลอมที่ระบุว่าเป็นพาสปอร์ตตุรกี 



ขณะเดียวกันจากการตรวจพบชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในห้องพัก โดยเฉพาะ บอล แบริ่ง หรือลูกปราย ที่มีขนาด 0.5 มิลลิเมตร มีความคล้ายคลึงกับวัตถุพยานที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จากเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ วันที่ 17 ส.ค. และเหตุระเบิดที่ท่าเรือสาทร วันที่ 18 ส.ค. 



ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เชื่อได้ว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่ในกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มบุคคลที่่ก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่กทม. ของวันที่ 17-18 ส.ค. ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่า จะไม่ใช่ผู้ที่ถือระเบิดไปวาง แต่เป็นผู้ร่วมขบวนการ 



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง ไปถึงผู้ร่วมกระทำความผิดรายอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวที่ถูกควบคุมตัวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวไปสอบสวนภายในค่ายทหารแห่งหนึ่งแล้ว และเบื้องต้น ขณะนี้ยังพบผู้ต้องสงสัยเพียงรายเดียวเท่านั้น



   พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับรายละเอียดการปฎิบัติการในครั้งนี้หน่วยความมั่นคงจะมีการแถลงข่าวผ่านทางทีวีพูลหลังเวลา 18.00น.วันนี้

logoline