svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมผู้ต้องสงสัยชาวตุรกี เอี่ยวระเบิดราชประสงค์

29 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะนี้ ตำรวจ ทหาร ได้เข้าคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยเป็นชาวตรุกี 1 รายที่ อาจจะมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ โดยสามารถคุมตัวได้ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. ด้าน ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบ พร้อมระบุพบวัสดุคล้ายที่ใช้ก่อเหตุระเบิดราชประสงค์




พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า ขณะนี้ ตำรวจ ทหาร ได้เข้าคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยเป็นชาวตรุกี1 รายที่ อาจจะมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ โดยสามารถคุมตัวได้ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม.



อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นห้องพักของชายคนดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์และวัตถุที่ใช้สำหรับประกอบระเบิดจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกปรายแบบกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 ซม. ชนิดเดียวกับที่พบที่ราชประสงค์ และท่าเรือสาทร



ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายชาวต่างชาติได้ 1 คน และอยู่ระหว่างตรวจค้นห้องพัก 3 - 4 ห้อง ที่ชายต้องสงสัยเช่าพัก



เบื้องต้นพบวัตถุบางอย่างที่คล้ายลักษณะที่ใช้ในการก่อเหตุบริวเวณที่ราชประสงคช์ และท่าเรือสาทร อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และเบื้องต้นพบว่า ชายต้องสงสัยมาเช่าห้องพัก เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้มีรายงานว่าพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมเกินทางไปตรวจสอบสถานที่จับกุมผู้ต้องสงสัย

logoline