svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประวุฒิ ชี้ระเบิด 2 จุด เป็นขบวนการ

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับชายไม่ปรากฎสัญชาติ ตามภาพถ่ายจากกล้อง CCTV ที่อายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร ใน 3 ข้อหา คือ มีหรือใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่น, และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายใส่เสื้อสีฟ้า ถือถุงผ้า และนำสิ่งที่คาดว่าเป็นวัตถุระเบิด มาวางไว้ บนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ระหว่างท่าเรือสาทร ก่อนจะใช้เท้าเขี่ยถุงดังกล่าวตกลงไปในน้ำ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. หลังเกิดเหตุระเบิดที่องค์พระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์เพียงไม่กี่นาที ก่อนวัตถุดังกล่าวจะเกิดระเบิดขึ้น ในวันที่ 18 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.00 น.

ทั้งนี้มีการออกหมายจับ มีการสอบพยานเพิ่มเติมและขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเพิ่มความคมชัดและความละเอียดของภาพจากกล้อง CCTV ทั้งนี้ได้มีการสอบพยานเพิ่มเติม คาดว่ามีขบวนการหลายคน เนื่องจากคนที่ประกอบระเบิดกับคนที่ก่อเหตุเป็นคนละคนกัน


ส่วนการสอบปากคำแท็กซี่ที่รับชายเสื้อเหลืองตามหมายจับซึ่งก่อเหตุบริเวณแยกราชประสงค์ จากการสอบปากคำ 2-3 ครั้งยังให้การไม่ตรงกัน อาจเป็นเพราะเหตุการณ์ผ่านมาหลายวันแล้ว และมั่นใจว่า คนขับแท็กซี่ไม่ได้โกหก และต้องใช้เวลาพยานในการทบทวนเหตุการณ์อีกครั้ง ส่วนการตรวจดีเอ็นเอ. จากแบงค์ 20 ที่ได้เป็นหลักฐาน ผลตรวจเก็บมาแล้ว และจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย อาจนำมาเปรียบเทียบตรวจดีเอ็นเอ. ได้ทันที

logoline