svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถตู้โดยสารกรุงเทพ-ระยอง ซิ่งเสยท้ายบัส ผู้โดยสารสาหัส 1 ราย

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ส.ค.58 ร.ต.ท.รัชวุฒิ ทรัพย์ศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารพุ่งเสยท้ายรถบัส มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสติดคาซากรถตู้ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 331 เส้นทางขาเข้าแยกเกษมพล บริเวณโค้งวัดเขาบายศรี ม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเป็นถนน 2 เลน พบรถบัสรับส่งพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอมตะนคร ทะเบียน 30-1218 ฉะเชิงเทรา สภาพท้ายขวามีรอยชนยุบ โดยมีรถตู้โดยสาร รถร่วม บขส.(ต) สายกรุงเทพ-ระยอง หมายเลข 9906-18 ทะเบียน 10-2782 ระยอง ชนอัดด้านท้าย สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ในรถพบผู้โดยสารทราบชื่อ น.ส.ปานทิพย์ เครือช้า อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดคาอยู่กับเบาะนั่งข้างคนขับ กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยชีวิตออกมาได้สำเร็จ ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
ส่วนโชเฟอร์รถตู้คือ นายเสงี่ยม อินทอง อายุ 32 ปี ร้อยเวรได้เชิญตัวไปให้ปากคำยังโรงพัก ให้การรับสารภาพว่า ขับรถมาด้วยความเร็ว เพื่อเร่งเครื่องแซงแต่ไม่พ้น โชคดีที่ขณะนั้นมีผู้โดยสารเหลือเพียง 6 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงรายเดียว จึงถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย
ด้าน นายวิวัฒน์ เอี่ยมจำรูญ อายุ 24 ปี โชเฟอร์รถบัสเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรับพนักงานจากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มาส่งในพื้นที่สัตหีบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ตบไฟเลี้ยวซ้าย เพื่อเตรียมจอดส่งพนักงาน จู่ๆได้มีรถคันดังกล่าว วิ่งตามหลังมาด้วยความเร็ว พยายามเร่งเครื่องแซง แต่ไม่พ้นเนื่องจากมีรถเทรลเลอร์วิ่งสวนมา จึงได้หักหลบพุ่งชนท้ายรถ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

logoline