svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกันตัว "พริตตี้" คดีโอนหุ้น 5 ล้าน

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ ฝากขังครั้งแรก "พริตตี้ " รับโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ ขณะที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกันตัวไป ตีราคา 5 ล้าน หลังทนายยื่นเงินสดขอปล่อยตัวชั่วคราว เหตุกำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน


ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ - 27 ส.ค.58 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงายว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 26 ปี พริตตี้ ซึ่งขณะนี้กำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.563/2558 ลงวันที่ 24 ส.ค.58 คดีร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม จากการกรณีการรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเดือน มิ.ย. มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา12วัน ตั้งแต่วันที่ 27ส.ค.-7 ก.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบพยานเพิ่มอีก 9 ปาก และต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในคดี
โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
ขณะที่นายเสกสรร เสนาชู ทนายความของน.ส.กัญฐณา ก็ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.กัญฐณา ผู้ต้องหาโดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน
ทั้งนี้ นายเสกสรร เสนาชู ทนายความ กล่าวว่า ในการยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลวันนี้พนักงานสอบสวน ไม่ได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งเราได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยตัว โดยศาลให้ประกันตัวไปกำหนดวงเงิน 5 ล้านเท่ากับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ขณะที่ศาลนัดให้ น.ส.กัญฐณา ผู้ต้องหามารายงานตัววันที่ 8 ก.ย.นี้ตามขั้นตอน

logoline