svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ต้องขังใหม่ คดีทุจริตแบงก์กรุงไทยปล่อยกู้ เข้าแดนแรกรับแล้ว

26 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเผยรับตัว 16 ผู้ต้องขังใหม่ คดีทุจริตปล่อยกู้แบงค์กรุงไทย เข้าแดนแรกรับ พบบางรายมีอาการเครียด เตรียมส่งต่อผู้ต้องขังโทษจำคุก 18 ปี ไปคุกคลองเปรม

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร - 26 ส.ค. 58 - นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการรับตัวผู้ต้องขังหลังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาจำคุกผู้ต้องขัง 19 คน ในคดีทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)ว่า เรือนจำได้รับตัวผู้ต้องขังจากศาลมาคุมขังที่เรือนจำ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา
โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯจะรับคุมขังเฉพาะผู้ต้องขังชายจำนวน 16 คน ที่มีโทษจำคุก 12 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่และตรวจสุขภาพพร้อมแนะนำการปฏิบัติตัวตามระเบียบเรือนจำ เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องขังบางรายมีอาการเครียด
อย่างไรก็ตาม ในคืนแรกของการคุมขังผู้ต้องขังใหม่ทั้งหมด จะถูกส่งตัวไปอยู่รวมกันภายในแดนแรกรับ เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น จากนั้นเมื่อผู้ต้องขังสามารถปรับตัว ให้เข้ากับสภาพในเรือนจำได้ จะพิจารณาจำแนกแยกแดนไปยังห้องคุมขังอื่นๆที่เหมาะสม
"สำหรับผู้ต้องขัง 4 รายที่โทษสูงเกินอำนาจคุมขังของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คือ ต้องโทษจำคุก 18 ปี จะต้องถูกส่งตัวไปคุมขังในเรือนจำกลางคลองเปรมต่อไป" นายอายุตม์ กล่าว

logoline