svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ "บรรยิน" พร้อมพวกรวม 4 คน โกงหุ้น "ชูวงษ์"

24 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ตร.ระบุหลักฐานชัด ชี้อาจออกหมายจับเพิ่ม


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) --- เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 24 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้(24 ส.ค.) พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม(กก.1บก.ป.) ได้นำหลักฐานพร้อมสำนวนคดีการโกงหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน เดินทางไปยื่นต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่ออนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด
จากนั้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร 2. น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร 3.น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาวคนสนิทนายชูวงษ์ ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ 4.น.ส.ศรีธรา พรหมา แม่ของ น.ส.อุรชา ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร
พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การออกหมายจับในครั้งนี้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานที่ชัดเจนว่าบุคคลทั้ง 4 คน มีส่วนร่วมรู้เห็นในการโอนหุ้นครั้งนี้ หลังจากนำเอกสารการโอนหุ้นดังกล่าวไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จนพบว่า เอกสารนั้นมีความผิดไปจากวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของนายชูวงษ์ เนื่องจากในแบบฟอร์มการโอนหุ้นเดิมเป็นการโอนเพื่อค้ำประกันเงินสำหรับซื้อหุ้นตัวอื่น ซึ่งแบบฟอร์มดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเป็นการโอนหุ้นให้บุคคลอื่น อีกทั้งบัตรประชาชนของนายชูวงษ์ ที่มีการเซ็นรับรองสำเนาว่าใช้สำหรับจำนำหุ้นเท่านั้น
แต่ข้อความดังกล่าวถูกลบออกไป ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานที่ระบุว่านายชูวงษ์รู้เห็นถึงการโอนหุ้นในครั้งนี้ รวมถึงคลิปเสียงที่ได้นำมาตรวจสอบนั้น ทางญาติก็ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของนายชูวงษ์อย่างแน่นอน นอกจากนี้เบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้านั้นก็ไม่ใช่เบอร์ของนายชูวงษ์ โดยหลังจากนี้ อาจจะต้องออกหมายจับนอกเหนือ 4 บุคคลนี้อีก ซึ่งก็เป็นเรื่องของสำนวนคดีที่จะต้องพิจารณาต่อไป
"ผู้ต้องหาทั้งหมดยกเว้น น.ส.ศรีธรา แม่ของ น.ส.อุรชา นั้น มีส่วนรู้เห็นกับการปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นทั้งหมด และ พ.ต.ท.บรรยิน ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการโอนหุ้นที่ไม่ชอบนี้ ซึ่งได้โอนหุ่นดังกล่าวเข้าบัญชีของ น.ส.กัญฐนา และ น.ส.ศรีธรา จำนวนเกือบ 400 ล้านบาท ซึ่งการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่านายชูวงษ์ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการโอนหุ้นที่ว่านี้ด้วย ขณะเดียวกันการตรวจสอบคลิปเสียงอย่างละเอียด และทางญาติก็ยืนยันชัดเจนว่าไม่ใช่เสียงของนายชูวงษ์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนสอบสวนคาดว่าอาจมีผู้เกี่ยวข้องอีก แต่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าจะเชื่อมโยงถึงใคร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด" พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

ออกหมายจับ "บรรยิน" พร้อมพวกรวม 4 คน โกงหุ้น "ชูวงษ์"


พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์นั้น ในขณะนี้ยังต้องรออุปกรณ์เพื่อนำมาพิสูจน์ในการจำลองการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น ซึ่งในระหว่างนี้ก็ทำได้เพียงการนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาคำนวณหาความเร็วของรถทึ่จะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุว่า หลังจากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ทางตำรวจยังไม่ได้รับการประสานจากพ.ต.ท.บรรยิน ในการเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งหากตำรวจเจอตัวก็สามารถจับกุมได้ทันที ทั้งนี้เชื่อว่าการสืบสวนคดีดังกล่าว จะไม่มีการใช้อิทธิพลเข้ามาแทรกแซงการสืบสวนสอบสวนคดีอย่างแน่นอน เนื่องจากคดีการโอนหุ้นและคดีการเสียชีวิตถูกโอนมาอยู่ในความดูแลของกองปราบปราม และอยู่ในการควบคุมดูแลโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกที โดยมี พล.ต.ท.ประวุฒิ เป็นผู้กำกับดูแลทั้งหมด

logoline