svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นิติกรระดับ 8 เทศบาลตำบลแม่เมาะ ใช้ปืนลูกซอง ยิงกรอกปากดับ

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - นิติกรระดับ 8 เทศบาลตำบลแม่เมาะ ใช้ปืนลูกซองยิงกรอกปากทะลุท้ายทอยดับคาห้องนอน สาเหตุคาดเครียดเรื่องส่วนตัว-ที่ดิน


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2558 พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พ.ต.ท.กิตติพงศ์ กังวาลไกล สว.สส.ฯ ร.ต.ท.ไพโรจน์ ธิแจ้ พนักงานสอบสวนฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์ หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรฯโรงพยาบาลแม่เมาะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะลำปาง เดินทางตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 77 ม.10 บ้านใหม่มงคล ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งว่า มีคนยิงตัวตายในบ้านหลังกล่าว
เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุ ภายในห้องนอนพบศพ ส.ต.ท.สุกิจ ยะคำอายุ 42 ปี เป็นนิติกรระดับ 8 ว เทศบาลตำบลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นพต.รุ่น 46 ลำปาง ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงตัวตายอยู่ข้างเตียงนอน มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ห้องใกล้กับประตูห้องนอน โดยมีอาวุธปืนลูกซองยาวตกอยู่ใกล้ศพ ในชุดกีฬาเสื้อเขียว กางเกงขาสั้นสีขาว
จากชันสูตรพลิกศพ พบกระสุนเข้าทางปาก ทะลุออกท้ายทอย จำนวน 8 รู คาดว่า ผู้ตายน่าจะเอาปลายกระบอกปืนจ่อที่ปากแล้วใช้เท้าเหนี่ยวไกปืนกระสุนเข้าปากทะลุท้ายทอยจนเสียชีวิตคาที่เ บื้องต้น ญาติไม่ติดใจ จึงนำศพไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลต่อไป
จากการสอบสวน นางสาริกา ปัญยศ ภรรยาของ ส.ต.ท.สุกิจ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนอยู่นอกบ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากในห้องนอน จึงรีบวิ่งเข้าไปดูพบ ส.ต.ท.สุกิจ สามีใช้ปืนลูกซองยาวยิงตัวตายนอนเสียชีวิต จมกองเลือดอยู่ข้างเตียงนอน จึงตะโกนเรียกญาติ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่า น่าจะมาจากเรื่องส่วนตัวและเรื่องที่ดิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
สำหรับ ส.ต.ท.สุกิจ นั้นเป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น 46 ลำปาง เป็นนิติกรระดับ 8 ว เทศบาลตำบลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส ก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีท่าทีว่า จะเกิดเอาการเครียดทำตัวปกติ มาทำงานปกติและเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นคนเก่งเคยไปสอบเป็นผู้พิพากษามาแล้ว

logoline