svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" นอนเรือนจำคลองด่าน ชาวบ้านแห่เยี่ยม

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (4 ส.ค. 2558) ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษา ยืนตามศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวมาที่เรือนจำกลางสมุทรปราการตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเรือนจำกลางสมุทรปราการ พบบรรยากาศทั่วไป เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น และชาวบ้าน ต่างเดินทางมาเยี่ยม และให้กำลังใจ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กันจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดคิวให้ประชาชนและนักการเมืองท้องถิ่น เข้าเยี่ยมได้ครั้งละไม่เกิน 3 คนเท่านั้น โดยห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูปภายในสถานที่ดังกล่าวด้วย
ด้านนายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เข้ามาที่เรือนจำนั้น ไม่ได้นำของมีค่าติดตัวมาด้วย ซึ่งอาจจะเตรียมตัวมาก่อนแล้ว ส่วนของใช้ส่วนตัวเรือนจำมีให้ หลังจากเข้ามาแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พาไป ตรวจสุขภาพจากพยาบาล เพื่อสอบถามประวัติ พบว่า ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ความดันโลหิตเป็นปกติ ขณะนี้อยู่ที่แดน 3 เนื้อที่ 2 ไร่ มีผู้ต้องขังประมาณ 300 คน ซึ่งเป็นแดนแรกรับ ผู้ต้องขัง โดยนายชนม์สวัสดิ์ ไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าคนอื่นแต่อย่างใด โดยอยู่ห้องรวม ห้องที่ 1/1 ภายในแดน 3 มีผู้ต้องหารวมทั้งหมด 14 คน
ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ ยังได้กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าไปดูเป็นระยะว่า นายชนม์สวัสดิ์ อยู่ในอาการเครียดหรือไม่ ซึ่งพบว่า ไม่ได้อยู่ในอาการเครียดแต่อย่างใด โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้บัญชาการเรือนจำได้เดินตรวจเยี่ยมผู้ต้องขังตามแดนต่างๆ ด้วยตัวเองตามปกติ และไปตรวจเยี่ยม นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม พบว่า มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส จึงได้ถามว่า เมื่อคืนหลับสบายดีหรือไม่ ด้านนายชนม์สวัสดิ์ ตอบว่า หลับสบายดีครับ
และหลังจากนี้ ประมาณ 2 อาทิตย์ จะมีเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นคณะกรรมการเรือนจำ จะทำการประเมิน เพื่อจำแนกว่า ผู้ต้องขังควรไปอยู่แดนไหน โดยพิจารณาจากความรู้ความสามารถของผู้ต้องขัง และพฤติกรรมต่างๆ ของแต่ละคนว่า เป็นอย่างไร ส่วนการเยี่ยมนั้น สามารถเยี่ยมได้ โดยพูดคุยผ่านโทรศัพท์และเครื่องกีดขวาง ทั้งลูกกรงและกระจก ซึ่งขอยืนยันว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นแต่อย่างใด
จากที่มีกระแสข่าวว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อยู่ห้องเดียวกับอดีตตำรวจที่ย้ายมาจากเรือนจำอยุธยา ซึ่งผู้ต้องหาอดีตตำรวจคนนี้ ถูกจับข้อหายักยอกของกลางนั้นไม่เป็นความจริง เพียงแต่ ผู้ต้องขังคนนี้ อยู่ภายในแดน 3 เหมือนกันเท่านั้น ซึ่งทั้งสองคน ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศทั่วไปภายในเรืองจำกลางสมุทรปราการ เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีนักการเมืองท้องถิ่น ญาติพี่น้อง และประชาชนทั่วไป สลับเปลี่ยนหมุนเวียน เพื่อเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กันจำนวนมาก

logoline