svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือเฟย์ นักร้องสาวค่ายอาร์เอส ซึ่งเป็นแฟนสาวของ สิงห์ ได้เดินทางมาที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมกับนายกุลวิทย์ เลาสุขศรี น้าของเฟย์ และเป็นบก.นิตยสารโว้ก เพื่อร่วมรับศพกับทางครอบครัวของนายสิงห์ ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึงเฟย์ก็ร้องไห้แล้วโผเข้ากอด นางศรีวิไล แม่ของนายสิงห์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

จากกรณีนายสิงห์ มุสิกพงศ์ อายุ 31 ปี บุตรชายนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานกลุ่ม นปช. และเป็นนักดนตรีมือกีตาร์วงสควีซ แอนิมอล กระโดดจากห้องพักบนคอนโดชั้น9 ซอยทองหล่อ5 ถนนสุขุมวิท55 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ตกลงมาเสียชีวิตที่ระเบียงชั้น4 โดยทิ้งจดหมายลาตายเขียนถึงแฟนสาว เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป เฟย์ ฟาง แก้ว พ่อแม่ และเพื่อนฝูงอีกหลายคนที่ทำให้เสียใจ สร้างความโศกเศร้าให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 กรกฎาคม 58ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม  58 ที่แผนกนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ นายวีรภัทร หรือแชมป์ มุสิกพงศ์ พี่ชายและญาติเดินทางมารอรับศพ นายสิงห์ มุสิกพงศ์ พร้อมทั้งได้นำข้าวหมูทอดทงคัตสึ กาแฟ 1 แก้ว น้ำเปล่า 1 ขวด มาวางไว้ที่หน้ารูปของนายประชาธิป ทั้งนำเสื้อสูทสีดำ กางเกงสแลคขายาวสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีขาว ที่ผู้ตายชื่นชอบใส่มาเปลี่ยนให้ ด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าและยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

นายวีรภัทร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวได้นมัสการพระภิกษุไปยังจุดที่น้องชายของตนเสียชีวิต เพื่อทำพิธีสวดบังสกุลและเชิญดวงวิญญาณมาที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ ส่วนนายวีรวิทย์ (เสือ) มุสิกพงศ์ อายุ 29 ปี น้องชายคนเล็ก ได้เดินทางอุปสมบทเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับนายสิงห์ ที่วัดสระเกศ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ซึ่งไม่ใช่การบวชหน้าไฟอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ระบุว่าจะบวชเป็นเวลากี่วัน 
ต่อมาเวลา 11.30 น.วันเดียวกัน นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นางศรีวิไล ประสุตานนท์ พ่อและแม่ ของนายสิงห์รวมทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาที่แผนกนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬา เพื่อมารอรับศพของลูกชาย ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายวีระกานต์ ถึงเรื่องของน.ส.พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือ เฟย์ แฟนสาวของนายสิงห์ว่ามีการติดต่อมายังครอบครัวของตนหรือไม่
 ด้านนายวีระกานต์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขณะนี้ทางเฟย์ได้โทรศัพท์พูดคุยกับแม่ของสิงห์อยู่ตลอดเวลา ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งรอภายในอาคารพยาธิวิทยา เพื่อรอรับศพของลูกชายเวลาประมาณ 14.00 น. 

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

กระทั่งเวลา 12.30 น. น.ส.พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือเฟย์ นักร้องดังวงเฟย์ฟางแก้ว ค่ายอาร์เอส ซึ่งเป็นแฟนสาวของสิงห์ พร้อมนายกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการนิตยสารโว้ก เดินทางมาร่วมรับศพกับทางครอบครัว มุสิกพงศ์ ขณะที่เดินทางมาถึงนั้นได้เดินเข้าไปยังอาคารพยาธิวิทยา ก่อนจะโผเข้าไปสวมกอดนางศรีวิไล แม่ของนายสิงห์ทันที พร้อมกับร้องไห้เสียใจด้วยความอาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใบหน้าเต็มไปด้วยคราบน้ำตาที่ไหลรินอยู่ตลอดเวลา 
ทั้งนี้ ทางครอบครัวรวมทั้งญาติที่มารอรับศพนายสิงห์อยู่ก่อน จากนั้นพระน้องชาย (วีรวิทย์ หรือเสือ มุสิกพงศ์) ก็ได้เดินทางมาร่วมรับศพด้วยหลังจากที่เข้าพิธีอุปสมบทบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เป็นพี่ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

จากนั้นเวลาประมาณ 13.40 น.ทางครอบครัว มุสิกพงศ์ ได้เดินออกจากอาคารพยาธิวิทยา เพื่อมายืนรอรับร่างของนายประชาธิป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของนิติเวช รพ.จุฬาฯ ได้เข็นรถที่มีร่างของนายสิงห์ ออกมาจากห้องเก็บศพ เมื่อทุกคนเห็นร่างไร้วิญญาณก็พากันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ซึ่ง น.ส.พรปวีณ์ หรือเฟย์ แฟนสาวได้นำพวงมาลัยมะลิพวงใหญ่เข้าไปกราบขอขมาและขออโหสิกรรมให้แก่นายสิงห์แฟนหนุ่ม ก่อนจะทำพิธีบังสุกุลและให้ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายประชาธิป ก่อนจะเดินทางเคลื่อนย้ายศพในเวลา 14.00 น.ไปยังวัดธาตุทองตามกำหนดการ 

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ในวันเดียวกัน ที่ศาลาที่ 31 วัดธาตุทอง ได้เปิดเพลง จนวันสุดท้าย ของวง สควีซ แอนนิมอล และภาพประวัติของสิงห์ในวัยเด็กจนถึงปัจจุบัน พร้อมผลงานในวงการ ผ่านจอโปรเจคเตอร์ที่ตั้งอยู่ด้านนอกศาลา จากนั้นได้เริ่มพิธีรดนำศพ โดยมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. พร้อมด้วย นางศรีวิไล ประสุตานนท์ มารดาของนายประชาธิป,น.ส.พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือ เฟย์ แฟนสาวของนายสิงห์ ,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และญาติสนิทเข้าร่วมพิธี ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทุกคนต่างพากันร้องไห้ 

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

สำหรับกำหนดการพิธีรดน้ำศพ สวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจศพ นายสิงห์ มุสิกพงศ์ อายุ 31 ปี (สิงห์ สควีซ แอนนิมอล) ณ วัดธาตุทองศาลาที่31 โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ และเวลา 18.30 น. เป็นพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนวันที่ 2-3 ส.ค. พิธีสวดพระอภิธรรม จะเป็นเวลา 19.00 น. และในวันที่ 4 ส.ค. เวลา 17.00 น. จะเป็นพิธีฌาปนกิจศพ

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

"เฟย์" ร่ำไห้ร่วมรับศพ "สิงห์"

logoline