svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายถล่มป้อม อส.ที่ยะหา เจ็บ 18 นาย

31 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่จุดตรวจ อส. ชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ หมู่ 8 บ. บาโร๊ะ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มป้อม อส.ดังกล่าว เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.15 น.ที่ผ่านมา


เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า อาคารของจุดตรวจได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนเป็นรอยพรุน รวมทั้งได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเอ็ม 79 โดยบริเวณพื้นถนนเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนอาก้าตกอยู่จำนวนมาก ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปคนร้ายยังได้วางระเบิดเสาไฟฟ้า และตัดต้นไม้ขวางถนนด้วย
จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.อยู่ประจำป้อม จำนวน 20 คน ได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 15 คน พร้อมอาวุธครบมือยิงถล่มป้อม อส.ดังกล่าว รวมทั้งใช้ระเบิดเพลิงขว้างเข้าใส่ และยิงเอ็ม79 เข้าใส่จำนวน 3 ลูก โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้นานกว่าครึ่งชั่วโมง คนร้ายจึงหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายกลุ่มของนายฮูไบดีล่ะห์ รอมมือลี แกนนำก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่
สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 18 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา และล่าสุดนำส่งๆผรักษาตัวต่อที่ รพ.ยะลา จำนวน 6 ราย

logoline