svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปากน้ำรวบ 3 นักเรียนอาชีวะ ควงมีดปล้นทรัพย์ชาวบ้าน

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ร.ต.ท.ศักดิ์กรินทร์ จำนงค์ รอง.สวป.สภ.บางปูสมุทรปราการ ดาบตำรวจสุวัฒน์ นิสังกาศ หัวหน้าสถานีตำรวจชุมชน กม.30 และนายกิติศักดิ์ ครบุรี เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลบางปูสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ยุทธพงษ์ (หรือแบ็งค์) พลูบุญโรจน์ อายุ 19 ปี นายธิติ (หรือเบน) วิริยะพรชัย อายุ 18 ปี และนายฟลุ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียน ชั้น ปวช.ปี 3 สาขาช่างยนต์ โรงเรียนเทคนิคชื่อดังของสมุทรปราการ


พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ โทรศัพท์มือถือสีขาว 1 เครื่อง เงินสด 600 บาท เอทีเอ็ม 3 ใบ และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้วจำนวน 3 เล่ม ที่พกอยู่ที่เอวของผู้ต้องหาทั้งสามคน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ซูโม่เอ็กซ์ สีเขียวอ่อน ทะเบียน 3กข 3953 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ในขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีการจับกุม มาทางถนนสุขุมวิทขาออกมุ่งหน้าบางปูหลักกิโลเมตรที่ 31 ตรงข้ามไปรษณีย์บางปู ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ตร.ปากน้ำรวบ 3 นักเรียนอาชีวะ ควงมีดปล้นทรัพย์ชาวบ้าน


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายปัญญา มัชปะโต อายุ 36 ปี ผู้เสียหายว่า ในขณะที่ตนเดินอยู่บริเวณหน้าบริษัท โตโย ถนนพุทธรักษา ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 3 คน ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมร่วมกันปล้นทรัพย์เอากระเป๋าสะพายของตนไป ซึ่งภายในมีเงินสด จำนวน 600 บาท โทรศัพท์มือถือสีขาวจำนวน 1 เครื่องบัตร เอทีเอ็ม จำนวน 3 ใบ ก่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ซูโม่เอ็กซ์ สีเขียวอ่อน ทะเบียน 3 กข 3953 กรุงเทพมหานคร หลบหนีออกมาทางถนนสุขุมวิท

ตร.ปากน้ำรวบ 3 นักเรียนอาชีวะ ควงมีดปล้นทรัพย์ชาวบ้าน


หลังทราบข้อมูล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งวิทยุ เพื่อสกัดจับกุมและกระจายกำลังกันออกค้าหา จนกระทั้งได้พบเห็นคนร้ายทั้งสามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางบางปู จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่กำลังอำนวยการจราจรอยู่บริเวณตรงข้ามที่ทำการไปรษณีย์บางปู ให้สกัดจับกุม และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมดพร้อมของกลางซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้เสียหาย และอาวุธมีดปลายแหลมยามประมาณ 5 นิ้วจำนวน 3 เล่มที่พกอยู่ที่เอวของผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ก่อนคุมตัวมาที่ตู้ยามจุดสกัดตู้ยาม กม.30 เพื่อให้ผู้เสียหายตรวจสอบทรัพย์สินก่อนยืนยันว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนเองที่ถูกคนร้ายทั้งสามร่วมกันปล้นทรัพย์ไป

ตร.ปากน้ำรวบ 3 นักเรียนอาชีวะ ควงมีดปล้นทรัพย์ชาวบ้าน


จากการสอบสวนนายธิติ (หรือเบน) วิริยะพรชัย อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ตนเองกำลังจะขับรถไปเรียนที่โรงเรียนอาชีวะชื่อดังย่านบางปู มาถึงที่เกิดเหตุด้วยความคึกคะนอง ได้มีการชักชวนกันลงมือก่อเหตุ ตอนแรกกะว่าจะก่อเหตุแค่วิ่งราวทรัพย์ แต่พอลงมือก่อเหตุแล้วผู้เสียหายเกิดต่อสู้ขัดขืน ตนทั้งหมดจึงได้ชักอาวุธมีดออกมาขู่บังคับไม่ให้ผู้เสียหายต่อสู้ หลังได้ทรัพย์สินมาแล้ว ก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อที่จะเข้าไปหลบในโรงเรียน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็มาถูกจับได้ดังกล่าว
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่น โดยมีและใช้อาวุธมีดเป็นอาวุธ และรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เพื่อสะดวกในการหนีหนี ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline