svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งรางวัลนำจับ 3 แสน โจรฉกเงินเจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือ

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - คืบหน้าโจรใจบาปงัดกุฏิขโมยเงินเจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือบุรีรัมย์กว่า 1.8 ล้าน ตำรวจชุดสืบ สภ.เมือง ลงพื้นที่สอบพยานแวดล้อมทั้งมัคทายก ผู้ใหญ่ และชาวบ้าน พร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสคนร้าย ขณะเจ้าอาวาสตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 3 แสน ญาติโยมแห่ให้กำลังใจ


เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกงัดกุฏิเข้าไปขโมยเงินของพระครูสังวรโพธิวัฒน์ หรือฉายา สวโร อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือ ม.17 ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่บรรจุใสถุงพลาสติกไว้ในห้องเก็บของจำนวน 5 ถุง รวมกว่า 1,800,000 ล้านบาท

ตั้งรางวัลนำจับ 3 แสน โจรฉกเงินเจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือ


โดยเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่ญาติโยมมาทำบุญ บริจาค และเงินที่ได้จากการทอดกฐิน ผ้าป่า ที่เก็บรวบรวมไว้บูรณะซ่อมแซมศาลาการเปรียญ สิ่งปลูกสร้างภายในวัด และเตรียมไว้จัดงานฝังลูกนิมิตในช่วงเดือน เม.ย.2559

ตั้งรางวัลนำจับ 3 แสน โจรฉกเงินเจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม ทั้งมัคทายก ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง พร้อมทั้งได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ทางโรงเรียนวัดสถานีหนองตาด ซึ่งอยู่ติดกับรั้ววัดหนองมะเกลือได้ติดตั้งไว้ เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยเงินเจ้าอาวาสมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่เจ้าอาวาสได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแส จนสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยเงินได้จำนวน 300,000 บาท
ส่วนบรรยากาศที่วัดหนองมะเกลือ ก็ได้มีบรรดาญาติโยมทั้งในหมู่บ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียงเดินทางมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้มาให้กำลังใจเจ้าอาวาสด้วย เพราะเงินที่หายไปล้วนได้มาจากญาติโยมที่บริจาคให้เจ้าอาวาสด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ทั้งเป็นเงินที่เก็บไว้บูรณะซ่อมแซมวัด และทำพิธีฝังลูกนิมิต แต่วันนี้เจ้าอาวาสไม่ได้อยู่ที่วัด เนื่องจากได้เดินทางไปรับกิจนิมนต์

ตั้งรางวัลนำจับ 3 แสน โจรฉกเงินเจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือ

ด้านพระบุญรอด เตชะวโร อายุ 54 ปี พระลูกวัดหนองมะเกลือ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือคนใกล้ชิด หรือรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าอาวาส และพระภายในวัดเป็นอย่างดี ส่วนตัวก็มีบุคคลที่สงสัยอยู่บ้าง โดยเฉพาะพระที่เคยมาบวชแล้วสึกออกไปไม่นานนี้ จึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ขณะที่เจ้าอาวาสก็ได้ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายไว้จำนวน 300,000 บาทด้วย

logoline