svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อำนวย" ระบุปืนที่ญี่ปุ่นจับ ไม่ใช่ปืน"บิ๊กแจ๊ด" !

27 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 27 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. เข้าให้ข้อมูลกับทาง พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ. 1 ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที พล.ต.ท.อำนวย ได้เดินมาส่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ขึ้นรถเดินทางกลับไปทันที โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ด้านพล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญพล.ต.ท.คำรณวิทย์เข้าให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดทั้งหมด ถือว่าให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
เบื้องต้นจากการสอบปากคำ พบว่าพล.ต.ท.คำรณวิทย์มีอาวุธปืนในการครอบครองทั้งหมด 3 กระบอก แต่กระบอกที่ถูกจับกุมที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นพบว่าไม่ได้เป็นของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ แต่ปืนกระบอกดังกล่าวจะมีทะเบียนถูกต้องหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม จะมีการนัดพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมแน่นอน แต่ยังไม่ได้ระบุวันและเวลา เนื่องจากต้องรอข้อมูลจากประเทศญี่ปุ่นเสียก่อน ทั้งนี้ได้เรียกสอบพยานบุคคลไปแล้วกว่า 17 ปาก
พล.ต.ท.อำนวย กล่าวอีกว่า ในส่วนของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.นั้น ทราบว่ามีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งผลเป็นอย่างไรนั้นขอให้ถามจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือไปยังอัยการสูงสุด ให้ร่วมพิจารณาคดี เนื่องจากคดีดังกล่าวมีบางส่วนที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ต้องรอให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรใน 3วิธี ได้แก่ 1.อัยการสูงสุดรับสำนวนไปดำเนินการเองทั้งหมด 2.ให้พนักงานสอบสวนชุดเดิมเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด หรือ3.ให้พนักงานสอบสวนชุดเดิมที่ดำเนินการตั้งแต่แรกเป็นผู้ทำคดีต่อไป โดยมีอัยการสูงสุดเข้าร่วมด้วยคาดว่าไม่เกิน2-3วันจะได้ข้อสรุปดังกล่าว แต่ระหว่างที่รอคำสั่งจากอัยการสูงสุดพนักงานสอบสวนชุดปัจจุบันสามารถดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ อย่างไรก็ตามสำหรับขั้นตอนการส่งหนังสือเพื่อขอข้อมูลคำให้การของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ จากประเทศญี่ปุ่นนั้น อาจใช้ระยะเวลานานเกือบเดือน จึงอาจจะปรึกษาผู้บังคับบัญชาเพื่อตั้งคณะพนักงานสอบสวนไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อประสานขอข้อมูลสำนวนคดีจากทางการญี่ปุ่นด้วยตนเอง พล.ต.ท.อำนวยระบุ

"อำนวย" ระบุปืนที่ญี่ปุ่นจับ ไม่ใช่ปืน"บิ๊กแจ๊ด" !

logoline