svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถรางสวนสัตว์เขาสวนกวาง"แบตหมด" คว่ำข้างทาง "ตาย 3- เจ็บ 50"

05 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-รถรางท่องเที่ยวสวนสัตว์เขาสวนกวางแบตหมดขณะวิ่งให้บริการนักท่องเที่ยว ถึงทุ่งแสนกวางที่เป็นเนินลง คนขับบังคับรถไม่ได้ ทำให้รถชนท้ายรถรางอีกคัน พลิกคว่ำลงข้างทาง มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บกว่า 50 ราย ดับ 3

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 ก.ค.58 พ.ต.ต.บุญมาก เครือแวงมล สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุรถรางบริการของสวนสัตว์เขาสวนกวางพลิกคว่ำ บริเวณส่วนแสดงสัตว์ทุ่งแสนกวาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพร หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง ชุดกู้ชีพ อบต.เขาสวนกวาง และมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง
ที่เกิดเหตุ พบรถรางสีขาวพ่วง สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว 2 คันอยู่ในสภาพพลิกคว่ำอยู่ข้างถนนที่เป็นหญ้า มีผู้ที่ถูกรถทับติดอยู่เสียชีวิต 1 ราย นอกจากนี้ยังพบนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับรถรางทั้งสองคัน ได้รับบาดเจ็บนอนร้องโอดโอยประมาณ 50 ราย เจ้าหน้าที่เร่งส่งโรงพยาบาลเขาสวนกวาง รพ.น้ำพอง เจ้าหน้าที่ลำเลียงคนเจ็บหนัก ส่งต่อ รพ.ศรีนครินทร์ และ รพ.ขอนแก่น ระหว่างนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่รถรางคันตามหลัง ขับรถลงเนินบริเวณส่วนชมสัตว์ทุ่งแสนกวาง รถเกิดดับกระทันหัน คาดว่าอาจจะเกิดจากแบตเตอรี่รถหมด หรือ เบรคแตก หรือคันเร่งค้าง ทำให้คนขับรถไม่สามารถควบคุมรถได้

logoline