svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบทุจริตโซล่าเซลล์ สมุทรปราการ

05 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบการใช้งบอุดหนุนเฉพาะกิจ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งพบว่า ที่อบต.ทรงคนองมีการจัดซื้อเสาโซล่าเซลล์ ในราคาสูงกว่าราคากลางถึง 4 เท่า ไปติดตามจากรายงาน คุณวิสสุตา ตั้งธนพฤทธิ์

งบอุดหนุนเฉพาะกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1,800 ล้านบาท ปปท.ตรวจพบโครงการโซล่าเซลล์ใน 13 จังหวัด ส่อจัดซื้อราคาเกินจริง เลขาธิการปปท. ประยงค์ ปรียาจิตต์ พร้อมตัวแทน ปปช. ปปง. และสตง. ลงพื้นที่ อบต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
หลังจากตรวจพบว่า ที่อบต.แห่งนี้ จัดซื้อเสาโซล่าเซลล์ จำนวน 50 ต้น ในราคาต้นละ 175,000 บาท  ซึ่งสตง. สืบราคาพบว่า สูงเกินกว่าราคากลางถึง 4 เท่า และจุดติดตั้งไมได้อยู่ในพื้นที่ชุมชน ตามวัตถุประสงค์สร้างความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
เลขาธิการปปท. เตรียมสรุปพื้นที่ 13 จังหวัด เสนอประธาน ศอตช. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา เพื่อแจ้งกระทรวงมหาดไทยดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ทั้งทางปกครองและทางวินัย และจะตรวจสอบบริษัทคู่สัญญาว่า แจ้งเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพราะเชื่อว่า ราคาที่เสนอขายต่างจากราคาตลาด

logoline