svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถเมล์สาย77ชนเก๋งบนถ.กำแพงเพชร2 "เจ็บ 18 ราย"

04 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ก.ค. ร.ต.ท.ณัฎฐนันท์ พันทองอ่อน พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุรถประจำทางเสียหลักข้ามเกาะกลางชนรถฝั่งตรงข้ามหลายคันจนได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 ด้านขาออก ใกล้เคียงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุบนถนนกำแพงเพชร 2 ขาออกเลยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯจตุจักรมาประมาณ 300 เมตร พบรถประจำทางปรับอากาศสาย 77 สภาพด้านหน้าพังยับเยิน กระจกแตกทั้งบาน จอดนิ่งขวางเลนขวาสุดและเลนกลางของถนนกำแพงเพชร 2 ด้านขาออก หน้ารถหันมุ่งหน้าด้านขาเข้า


จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้านี้ เป็นพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง และผู้โดยสารกับรถประจำทางคันดังกล่าว นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถกกระบะและรถเก๋งได้รับความเสียหายมีรอยขูดตั้งแต่ด้านหน้ารถด้านขวาจนถึงท้ายรถเสียหายทั้ง 2 คัน จอดอยู่ด้านข้างรถประจำทางปรับอากาศสาย 77 และห่างออกไปอีกประมาณ 30 เมตร ยังพบรถยนต์เก๋งอีกหนึ่งคันได้รับความเสียหาย จอดนิ่งอยู่บริเวณเกาะกลางถนน

รถเมล์สาย77ชนเก๋งบนถ.กำแพงเพชร2 "เจ็บ 18 ราย"

จากการสอบปากคำนายวิชัย นาดำ อายุ 41 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนกำลังจะเดินทางกลับที่พักพร้อมภรรยาและลูกสาว โดยใช้เส้นทางถนนกำแพงเพชร 2 ขาออก มุ่งหน้าถนนวิภาวดี ก่อนถึงจุดเกิดเหตุตนเองสังเกตุเห็นฝุ่นฟุ้งกระจายเต็มถนนเมื่อหันไปมองพบว่ารถสาย 77 กำลังไถลข้ามเกาะกลางมาหาตน โดยด้านหน้ารถพบว่ามีรถเก๋งติดมาด้วย หลังจากนั้นตนเองได้จอดรถเพื่อสังเกตการณ์ จากนั้นไม่นานรถคันดังกล่าวได้ไถลมาชนรถตนเองและไปชนกับรถที่อยู่ด้านหลังตนอีก 1 คันก่อนที่จะหยุดนิ่ง


ด้าน ร.ต.ท.ณัฎฐนันท์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับผู้ใดเนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่าใครผิดใครถูก แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำใครได้ เนื่องจากคนขับรถเมล์ได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัส ส่วนคนเจ็บรายอื่นๆ ก็ยังเข้ารักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ เช่นกัน คงต้องรอให้สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเสียก่อน หากพบว่าผู้ใดผิดก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป

รถเมล์สาย77ชนเก๋งบนถ.กำแพงเพชร2 "เจ็บ 18 ราย"


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 18 ราย ถูกนำส่ง รพ.เปาโล สะพานควาย จำนวน 14 ราย รพ.วชิระ จำนวน 2 ราย รพ.เลิศสิน จำนวน 1 ราย และรพ.จุฬาลงกรณ์ จำนวน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย โดยนายอิสิวัฒน์ วุฒิ พนักงานขับรถประจำทาง ได้รับบาดเจ็บขาหักทั้งสองข้าง มีแผลฉีกบริเวณใบหน้าและเจ็บหน้าอก และนางกฤษติกา อยู่เย็น พนักงานเก็บเงิน ได้รับบาดเจ็บหูขวาฉีก ศีรษะแตก และน.ส.หนูเปีย กออุระ ไหล่ซ้ายหัก

logoline