svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เฮียจั้ว"เจ้าของตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์พัทยา "มอบตัว" ยันไม่ได้ต่อย รอง ผกก.กองปราบ

04 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เจ้าของตลาดนัดแกรนด์ฮอล์พัทยามอบตัว ยันไม่ได้ต่อย รอง ผกก. กองปราบ เผยชนวนเหตุมาจากลูกน้องที่ไม่ได้เป็นตำรวจ พยายามยึดสินค้าของชาวบ้าน โดยไม่ฟังคำทักท้วง

กรณี พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ รอง ผกก.หัวหน้าชุดสืบสวนปราบปรามปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการ 2 กองบังคับการกองปราบปราม กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ สารตี รองหัวหน้าชุดฯ ถูกเจ้าของตลาดและกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์ พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ล้อมกรอบแล้วรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าไปจับร้านจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2558 นายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ หรือ เฮียจั้ว อายุ 61 ปี เจ้าของตลาด เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อนุกูล ปรีดายุทธ พงส.ผทค.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ และคอยประคองนายศุภกฤช เวลาเดินเนื่องจากขาไม่ค่อยดี

"เฮียจั้ว"เจ้าของตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์พัทยา "มอบตัว" ยันไม่ได้ต่อย รอง ผกก.กองปราบ

นายศุภกฤช ให้การว่า ความจริงแล้วตนไม่ได้ทำร้ายร่างกายตำรวจแต่อย่างใด ในวันเกิดเหตุ มีกลุ่มผู้เช่าพื้นที่จำหน่ายสินค้าในตลาดมาบอกว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวว่า เป็นตำรวจมาจับร้านจำหน่ายแว่นตาในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ตนจึงเดินไปดู และพบชายคนหนึ่ง ซึ่งแต่งตัวสวมกางเกงยีนส์ขายาว ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว มีเสื้อกั๊กสีดำสวมทับ แบบคนธรรมดาๆ และ ไม่ได้ห้อยบัตรประจำตัวที่ระบุว่า สังกัดหน่วยงานไหน ด้วยความสงสัย ตนจึงสอบถามว่า ได้เป็นตำรวจหรือไม่ แต่เบื้องต้นชายคนดังกล่าวไม่ยอมตอบและพยายามจะเก็บแว่นตาทั้งหมดที่วางอยู่บนแผงใส่ถุง โดยอ้างว่า เป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

"เฮียจั้ว"เจ้าของตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์พัทยา "มอบตัว" ยันไม่ได้ต่อย รอง ผกก.กองปราบ


ระหว่างนั้น พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ ได้เดินเข้ามาแสดงตัวว่า เป็นตำรวจกองปราบปราม ตนจึงขอดูบัตรประจำตัว พ.ต.ท.ขวัญพิชัย จึงควักกระเป๋าสตางค์ออกมา แล้วเปิดให้ดู แต่พยายามใช้มือปิดบังบัตรไม่ให้เห็นรายละเอียดว่า อยู่สังกัดไหน ตนเลยพยายามจะดึงบัตรมาดู จนเกิดการยื้อแย่งกันเล็กน้อย จากนั้น พ.ต.ท.ขวัญพิชัย จึงรีบเก็บกระเป๋าสตางค์ทันที ตนจึงสอบถามชายสวมเสื้อกั๊กอีกครั้งว่า เป็นตำรวจหรือไม่ ชายคนนั้นจึงหันมา บอกว่า ไม่ได้เป็นตำรวจ ตนจึงทักท้วงไปว่า ถ้าไม่ใช่ตำรวจแล้ว จะมาเอาสินค้าของคนอื่นไปได้อย่างไร และทำเหมือนโจรมาปล้นสินค้าชาวบ้านมันไม่ถูกต้อง

"เฮียจั้ว"เจ้าของตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์พัทยา "มอบตัว" ยันไม่ได้ต่อย รอง ผกก.กองปราบ


ด้วยความโมโหจึงพยายามจะเงื้อมือตบศีรษะ แต่ก็ถูกชายสวมเสื้อกั๊กใช้มือบีบคอ กลุ่มพ่อค้าที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ จึงกรูกันเข้ามาช่วยจนเกิดชุลมุนชกต่อยกันขึ้น ทาง พ.ต.ท.ขวัญพิชัย กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ สารตี เข้าไปห้ามปรามเลยถูกลูกหลงไปด้วย และขอยืนยันอีกครั้งว่า ผมไม่ได้ลงมือทำร้ายตำรวจแต่อย่างใด นายศุภกฤช กล่าว
ด้านนายนำพล ศาสตร์ตะคุ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายแว่นตา เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มของ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย เดินทางมาที่ร้านและแจ้งว่า ร้านของตนจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างผิดกฎหมาย ต้องถูกจับกุมดำเนินคดี โดยที่ไม่ได้แสดงบัตรประจำตัว หรือเอกสารใบแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ ได้ตรงเข้ามากระชากคอเสื้อ และล็อคตัวไว้ ก่อนที่จะพยายามยึดแว่นตาทั้งหมด ที่วางจำหน่ายภายในร้าน ซึ่งตนยอมรับว่า มีแว่นตาบางอันที่ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่บางอันไม่ใช่ ตอนแรกตนไม่ทราบว่า เป็นตำรวจจริงหรือปลอม เลยให้เพื่อนพ่อค้าด้วยกัน ไปตามเจ้าของตลาดมาพูดคุย จนกระทั่งเรื่องบานปลายและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
ด้าน พ.ต.อ.อนุกูล ปรีดายุทธ พงส.ผทค.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา นายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ ว่าร่วมกันขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่เนื่องจากเจ้าตัวเข้ามอบตัวเอง ภายหลังการสอบปากคำ จึงได้ปล่อยตัวไป ในส่วนของคนอื่นๆ ที่ร่วมกันรุมทำร้าย จะได้ทำการสอบสวนว่า มีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง เพื่อจะได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา โดยคดีนี้ ทางตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

logoline