svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลัดอำเภอบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง

04 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ปลัดอำเภอคิดสั้นใช้ค้อน-ปืนพกขนาด 9 มม. บุกเดี่ยวชิงทองกลางตลาดสดพะเยา เจ้าของฮึดสู้ ถูกยิงสะโพกบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายถูกญาติเจ้าของร้านใช้ค้อนอันเดียวกันทุบหัวเลือดอาบหน้าหนีไม่รอด


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 ก.ค.ศูนย์วิทยุงำเมือง สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย ใช้ค้อนและอาวุธปืนเข้าจี้ชิงทองจากร้านทองเอเชีย เลขที่ 520 ถนนพหลโยธิน อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสดพะเยาอาเขต กลางเมืองพะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเจ้าของร้านและคนร้าย


จากนั้น พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนและกำลังสายตรวจทั้งหมด จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที พบคนร้ายถูกญาติเจ้าของร้านทองคุมตัวในสภาพที่หัวแตกเลือดไหลเปรอะใบหน้าเต็มไปหมด และทราบว่านางนุชรี สุทธิกุลบุตร ญาติเจ้าของร้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายทะลุฝังในสะโพกขวา นอนร้องด้วยความเจ็บปวด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพะเยาราม เบื้องต้นอาการปลอดภัย


จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่ยอมให้การใดๆ พบบัตรประจำตัวข้าราชการ ปลัดอำเภอ ระบุชื่อ นายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ ตำแหน่งปลัดอำเภอ(จพง.ปค.ชำนาญการ) อ.จุน จ.พะเยา และจากการเช็คประวัติพบว่าปัจจุบันนายชัยสิทธิ์ ย้ายไปประจำที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ในเบื้องต้นนายชัยสิทธิ์ ไม่ยอมให้การใดๆทั้งสิ้น ได้แต่นั่งหลับตาและพยายามจะหลบหน้าเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน


จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายชัยสิทธิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีแดง ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน จอดรถไว้ที่ข้างวัดหลวงราชสัณฐาน ซึ่งอยู่หลังร้านทองดังกล่าว จากนั้นก็เดินมาที่ร้านแล้วชักปืนและค้อนขึ้นมาข่มขู่นางวัชรี ซึ่งกำลังอยู่หน้าร้านพอดี แต่ญาติเห็นเสียก่อนจึงเข้าไปช่วยแย่งค้อนจากนายชัยสิทธิ์ ก่อนทุบไปที่หัวนายชัยสิทธิ์


ส่วนชัยสิทธิ์ ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่นางวัชรี จนล้มลง ส่วนตัวเองก็ถูกบรรดาญาติของเจ้าของร้านทองจับตัวไว้ จนกระทั่งตำรวจมาถึงจึงเข้าควบคุมสถานการณ์ และนำตัวนายชัยสิทธิ์ ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุหรือแรงจูงใจในการชิงทองครั้งนี้ต่อไป


พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา ได้กล่าวถึงการตรวจสอบในเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุคือนายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 347ม.1 ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา ซึ่งปรากฏในบัตรประชาชนที่พบในกระเป๋าสตางค์ของผู้ก่อเหตุ ส่วนบัตรข้าราชการที่ระบุว่า เป็นปลัดอำเภอนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำเรื่องตรวจสอบกับหน่วยงานต้นสังกัดอยู่อีกครั้ง


ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับแต่เพียงว่า ชื่อนายชัยสิทธิ์ จริง แต่ไม่ยอมพูดถึงบัตรข้าราชการที่ตรวจยึดไว้ว่า เป็นของจริงหรือไม่ เรากำลังตรวจสอบ และสอบสวนควบคู่กันไป ผกก.สภ.เมือง พะเยาให้สัมภาษณ์


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจเช็คกับเจ้าหน้าที่อำเภอหนึ่ง ในจังหวัดพะเยา ซึ่งทราบว่า นายชัยสิทธิ์ ได้ย้ายเข้าไปประจำการ เมื่อ 3-4 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีปลัดอำเภอที่ชื่อ ชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ จริง โดยเป็นเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆมากกว่านี้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับร้านทองที่เกิดเหตุครั้งนี้ เป็นร้านทองของพี่สาว นายจรัส สุทธิกุลบัตร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ด้วย

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มีคำสั่งด่วน จังหวัดพะเยา ที่ 1715/ 2558 เรื่องให้ข้าราชการออกจากราชการ เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 เวลาประมาณ 13.00 น. นายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ ตำแหน่งปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ได้กระทำการอันไม่ชอบด้วยกฏหมาย กล่าวคือ ได้ถืออาวุธปืนเข้าไปชิงทรัพย์ร้านทองเอเชีย ตั้งอยู่บริเวณสามแยกหน้าตลาดสดพะเยา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา


ขณะทำการชิงทรัพย์ ผู้ดูแลร้าน/เจ้าของร้านได้ต่อสู้ขัดขวาง เป็นเหตุให้ นายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ดูแลร้าน/เจ้าของร้าน จนได้รับบาดเจ็บ พฤติการณ์การกระทำของ นายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ ถือได้ว่า กระทำผิดอาญาอันมีผลกระทบต่อความสงบสุขของสังคม และถือว่า เป็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง


อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 มาตรา 57(11) และกฏ กพ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ข้อที่ 78 จึงให้ นายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ ตำแหน่งปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) ที่ทำการปกครองอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป

logoline