svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองหนุ่มอิหร่าน ฉกเสื้อผ้าห้างดังพัทยา

03 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 พ.ต.ท.โกวิทย์ สวัสดิ์มงคล สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนายธนา สร้อยทอง พนักงานห้างบิ๊กซี สาขาพัทยาเหนือ ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าสามารถควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินของทางห้างจำนวนหลายรายการไว้ได้ บริเวณประตูทางออก ชั้น 1 หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดตรวจสอบ


ไปถึงพบนายธนา ผู้แจ้ง พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้จำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือMr.Mohamed Nejaed อายุ 22 ปี และMr.Omid sqlmahle อายุ 20 ปี สองนักท่องเที่ยวสัญชาติอิหร่าน พร้อมด้วยของกลางเป็นเครื่องแต่งกายจำนวนหลายการ อาทิเช่น เสื้อคอโปโล เสื้อแขนยาว กางเกงยาขาว กางเกงชั้นใน ถุงเท้า เป็นต้น รวมมูลค่าประมาณ 4,000 บาท


สอบถาม นายธนา ผู้แจ้ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังตรวจตราป้องกันการขโมยสินค้าอยู่ จากนั้นสังเกตเห็นสองผู้ก่อเหตุถือถุงหูหิ้วพลาสติกสีขาวมาคนละใบ ก่อนที่จะอาศัยจังหวะปลอดผู้คนตระเวนหยิบสินค้าจำนวนหลายรายการ โดยดึงป้ายบาร์โค้ดออกจากสินค้าเพื่อไม่ให้สัญญาณเตือนภัยเวลาเดินออกนอกห้าง หลังจากที่สองผู้ต้องหาได้สินค้าตามใจที่ต้องการก็เดินออกมาแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น


จากนั้นจึงเดินสะกดรอยตามไปก่อนที่จะเรียกสองผู้ต้องตรวจสอบใบเสร็จสินค้าปรากฏว่าไม่มีนำมาแสดง จึงขออนุญาตทำการตรวจค้นในถุงพลาสติกที่สองผู้ต้องหาตามมาก็พบของกลางดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปสอบสวน เบื้องต้น สองผู้ต้องหา ได้ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุลักขโมยของทางห้างจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี...



logoline