svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจนับร้อยคุมผู้ต้องหาทำแผนฆ่าอัยการ

01 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนับร้อยคุมการทำแผนฆ่าอัยการสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางเพื่อนๆ และญาติมาสังเกตุการณ์ ก่อนส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้ โดยตลอดเวลาการทำแผนไม่มีเหตุรุนแรง




ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคดีฆาตกรรมนายพยงค์ ดอกไม้หอม อายุ 54 ปี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงสุราษฎร์ธานีเสียชีวิตคาบ้านพักเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมาและล่าสุดนายนิวัฒน์ จงสุข อายุ 37 ปี คนสวนผู้ใกล้ชิดนายพยงค์ได้ขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารอัยการเพียงคนเดียวสาเหตุเกิดจากความหึงหวงนั้น



เมื่อเวลา 11.20 น.1 ก.ค.58 พล.ต.ต.วิศณุ ม่วงแพรศรีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ์ แก้วมุข รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าทีมสืบสวน พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังตำรวจประมาณ 100 นาย นำตัวนายนิวัตน์ จงสุข อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่านายพยงค์ โดยให้ผู้ต้องหาสวมเสื้อเกราะอ่อนระหว่างการทำแผน



เริ่มตั้งแต่ผู้ต้องหาเข้ามาประตูแรกของหมู่บ้านอัยการ จากนั้นใช้กุญแจเปิดประตูบ้านเข้าบ้านพักผู้ตาย แล้วเปิดประตูรถยนต์นิวเซเว่นอีซูซุ ทะเบียน กฉ9349 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของผู้ตาย โดยผู้ต้องหาได้เอาเงาะที่อยู่ในรถไปวางที่โต๊ะรับแขกแล้วเดินเข้าไปในครัว เพื่อดูกับข้าวเป็นอาหารเที่ยง ขณะที่ผู้ตายนอนอยู่ในห้องนอนชั้นบน



ช่วงจังหวะที่ผู้ต้องหาเอาข้าวไปให้กินในห้องนอน มีเสียงโทรศัพท์ของผู้ตายดังขึ้นเมื่อผู้ตายรับโทรศัพท์ จึงทำให้ผู้ต้องหารู้ทันทีว่าเป็นหนุ่มคนใหม่ที่ผู้ตายปันใจให้ เพราะเคยเห็นในไลน์และดูจากข้อความที่คุยในไลน์ ทำให้สติแตก สอบถามผู้ตายทะเลาะเสียงดังอยู่นานพอสมควร แต่ผู้ตายไม่ยอมรับ



จากนั้นผู้ตายได้เดินออกจากห้องนอนไปประมาณ5นาที โดยผู้ต้องหานั่งดูทีวีบนเตียงนอนต่อมาผู้ตายถือด้ามพร้า (ซึ่งเป็นด้ามไม้ยาวประมาณ50-60ซม.) เดินเข้ามาในห้องนอนแล้วพูดขึ้นว่า มึงจะเอายังไงกับกูวันนี้ต้องพูดกันให้รู้เรื่อง จากนั้นก็มีปากเสียงอย่างรุนแรงอีกโดยที่ผู้ตายยกด้ามพร้าขึ้นมาตี ตนเองพยายามหลบแล้วจับพัดลมขึ้นมารับและต่อสู้กันจนตนเองแย่งด้ามพร้าได้ จึงไปตีผู้ตายไม่ยั้งจนด้ามพร้าหักผู้ตายพยายามกระเสือกระสนไปที่ประตูเพื่อหนีตนก็ตามไปตีอีก ผู้ตายกระเสือกกระสนหนีไปบนที่นอนก็ตามไปตีอีกไม่ยั้งจนผู้ตายแน่นิ่ง



หลังจากนั้นจึงถอดเสื้อผ้าตนเองที่เปื้อนเลือดเก็บใส่ถุงดำแล้วเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำสวมใส่เสื้อผ้าชุดใหม่เดินออกจากบ้านพักอัยการไปเรียกรถตุ๊กๆ ซึ่งเป็นรับส่งสาธารณะในเขตตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไปส่งที่คิวรถตลาดเกษตร 2 ขึ้นรถตู้กลับบ้านที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยเอาถุงเสื้อผ้าไปทิ้งในป่าละเมาะข้างบ้านแล้วนั่งรถตู้รถสารประจำทางจาก จ.พังงาเข้ากรุงเทพต่อรถไปหาเพื่อนที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี



สำหรับบรรยากาศระหว่างการทำแผนที่เกิดเหตุในหมูบ้านอัยการ ปรากฎว่า มีบรรดาเพื่อนผู้ร่วมงานของอัยการและญาติมาดูการทำแผนประมาณ 40 คน โดยการทำแผนผ่านไปได้ด้วยดีใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง



อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ต้องหาทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา และฝากขังต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันพรุ่งนี้

logoline