svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ไชยา มิตรชัย"ย้อนปมสมัย 2 เจ้าพ่อคาเฟ่ "เปิดศึกแย่งตัว"

01 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่ นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตผู้บริหารพระราม 9 พลาซ่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 58 มีการพูดถึงประเด็นในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตนายบุญเลี้ยง อดุลยฤทธิกุล ผู้บริหารวิลลาคาเฟ่ คู่แข่งของพระราม 9 พลาซ่าในสมัยนั้น ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตภายในคอนโดนำโชค ซอยรามคำแหง 74 เหตุเกิด 21 มิ.ย. 2541 โดยมีประเด็นคือการแย่งตัวไชยา มิตรชัย เพราะทั้ง 2 คาเฟ่ ส่งคนไปรับนักร้องชื่อดัง เพื่อให้มาแสดงยังสถานบริการของตน



ไชยา มิตรชัย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เรียกนายสมยศ ว่า "พ่อ" ตนดังขึ้นมาได้จากเพลงกระทงหลงทาง ก็จากคาเฟ่นี้ ส่วนเรื่องอดีตที่มีข่าวว่าสาเหตุที่นายบุญเลี้ยง ถูกยิงเสียชีวิต เพราะแย่งตัวตนนั้น เหตุการณ์มันก็นานมาแล้ว ไม่น่าจะเชื่อมโยงกันได้ โดยตอนนั้นตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ ฝ่ายนายสมยศ ไม่อยากให้ตนไปไหน แต่นายบุญเลี้ยงก็อยากให้ตนไปโชว์ที่คาเฟ่
"ทั้งสองท่านมีบุญคุณกับผมมาก พ่อสมยศก็ได้ตกลงกับทางค่ายเพลงว่า ไม่ให้ผมไปโชว์เพลงที่อื่น ตอนนั้นจึงต้องไปเล่นลิเกที่นายบุญเลี้ยงแทน โดยเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เสียน้ำใจทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่จะไปเล่นลิเกให้นายบุญเลี้ยงนั้น นายบุญเลี้ยงได้มาหาตนที่เวทีลิเกตามที่ต่าง ๆ จนผมก็เห็นใจแต่ทางพ่อสมยศก็ห้ามไม่ให้ร้องเพลง จึงได้บอกนายบุญเลี้ยงว่า ไปเล่นลิเกแทน โดยไม่มีเพลงไปเกี่ยวข้อง" ไชยา มิตรชัย กล่าว

logoline