svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนแฮกโอนเงิน สูญเงิน 5 ล้าน

01 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - เจ้าของบริษัทค้าบัตรเติมเงินรายใหญ่ ภาคตะวันออกสูญเงิน 5 ล้านกว่าบาท ถูกแฮกเกอร์โอนเงินไปให้แขกต่างประเทศเรียกร้องให้แบงก์รับผิดชอบ


เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 นายสมเจตน์ อัจริยชาญวณิช อายุ 41 ปี กับนางอรนุช งามวิชัยกิจ อายุ 44 ปี เจ้าของรุ่งโรจน์ อาร์วาย จำกัด เลขที่ 17/4 ถนนสุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง สองสามีภรรยาเข้าแจ้ง พ.ต.ท. เกรียงไกรวุธ บัวกล้า พนักงานสอบสวนสภ.เมืองระยองว่า ตนเป็นบริษัทขายโทรศัพท์มือถือดีแทคและขายบัตรเติมเงินรายใหญ่ส่งทั่วภาคตะวันออกเริ่มทำตั้งแต่ ปี 2535 ที่มาแจ้งคือ เมื่อวันนี้ตนได้ตรวจสอบพบสเตทเม้นท์ของตนที่ใช้ธนาคารกรุงเทพจำกัด สาขาระยอง เลขบัญชี 2773078890 พบว่า วันที่ 10 มิ.ย. มีการโอน ไปให้ึคนชื่อ พูเดซีร่า อยู่ต่างประเทศ เป็นเงิน 2,800,000 บาท และในวันที่ 26 มิ.ย. มีการโอนไปอีก 2,750,000 บาท ชื่อที่โอนไปชื่อ นายพานทาแฮม รวม 5 ล้านกว่าบาท จึงได้มาแจ้งกับ สภ.เมืองระยอง


ซึ่งที่ผ่านมา ทางบริษัท ได้ใช้บริการกับธนาคารกรุงเทพจำกัด จนได้เป็นลูกค้าเกรดเอ และมีการโอนทางอินเตอร์เนตมาตลอด โดยทางธนาคารได้ให้โทเคนเป็นรหัส ประจำเพื่อจะทำรายการไปยังลูกค้าที่ต้องการโอนไป แต่ทำไมทางธนาคารจึงมีการทำโทเคนให้เพิ่มเติมกับผู้อื่น ซึ่งผู้อื่นไปทำการได้อย่างไรจนเกิดการเสียหาย จึงมาแจ้งเพื่อขอให้มีการตรวจสอบและรับผิดชอบ


ด้าน พ.ต.ท.เกรียงไกรวุธ บัวกล้า รับแจ้งแล้วได้ทำการสอบสวน เพื่อนำรายละเอียด เพื่อไปทำการสอบสวนทางธนาคารและเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป


ต่อมา นายสมเจตน์ อัจฉริยชาญวณิช ได้เดินทางไปยังธนาคารกรุงเทพจำกัดสาขาระยอง เพื่อขอทราบรายละเอียดขอให้รับผิดชอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า จะให้ผู้รับผิดชอบการบริการระบบนี้ตรวจสอบ นายสมเจตน์ จึงได้ขอถอนเงินที่เหลือในวงเงินของทางบริษัทที่มีอยู่ออกทั้งหมด เพราะไม่ไว้ใจว่า อาจจะโดนถอนเงินอีก จึงได้ถอนเงินสดทั้งหมดที่เหลือออกมา 8 ล้าน 2 แสนบาท เพื่อรอการดำเนินการของธนาคารว่า จะมีการรับผิดชอบหรือไม่อย่างไร


logoline