svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กแจ๊ด"นอนต่อสน.นาริตะ หลังอัยการญี่ปุ่นยังไม่สั่งฟ้อง

26 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 25 มิ.ย. 58 - บิ๊กแจ๊ดยังนอนสน.นาริตะต่อ หลังอัยการญี่ปุ่นยังไม่สั่งฟ้อง ด้านลูกชาย-นายกอบต.เชียงรากใหญ่หลบสื่อ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกจับกุมที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะของประเทศญี่ปุ่น ว่า หลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ชี้แจงกับอัยการจังหวัดชิบะแล้ว ล่าสุด อัยการยังไม่สั่งฟ้อง ขณะที่ตามกฎหมายญี่ปุ่น อัยการมีอำนาจควบคุมตัวไว้ 10 วันซึ่งขณะนี้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจท่าอากาศยานนาริตะ เมืองชิบะ
สำหรับการขอประกันตัวนั้น อัยการยังไม่เปิดโอกาส ทำให้ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดช่องทางให้ขอประกันตัวพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ส่วนการเข้าเยี่ยมพล.ต.ท.คำรณวิทย์นั้น ญาติสามารถทำเรื่องขอเข้าเยี่ยมได้โดยยื่นผ่านทางทนายความที่จะเป็นผู้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น
ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากหารือระหว่างทนายความกับอัยการญี่ปุ่นเสร็จสิ้นในวันนี้(25 มิ.ย.) นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง บุตรชายของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ และนายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) เชียงรากใหญ่ จ.ปทุมธานี ที่เดินทางไปญี่ปุ่นกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ พยายามหลบเลี่ยง ไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ไปรอติดตามรายงานข่าวนี้ได้ทราบผลการหารือดังกล่าว

logoline