svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญี่ปุ่น จะปล่อยตัว "คำรณวิทย์" วันนี้ หลังถูกควบคุมตัวกรณีพกปืนขึ้นเครื่องบิน

24 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกควบคุมตัวที่สนามบินนาริตะ ของญี่ปุ่น หลังพกปืนขึ้นเครื่องบิน ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าลืม ล่าสุดญี่ปุ่น อาจจะปล่อยตัววันนี้

หลังกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศญี่ปุ่น จับกุม ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รับสารภาพว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง พร้อมแสดงเอกสารประจำตัวข้าราชการตำรวจ และเอกสารเกี่ยวกับอาวุธปืนต่อเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น

อีกทั้งยังระบุอีกว่า ไม่รู้ว่าลืมอาวุธปืนไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ทั้งนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 640 เวลา 21.50 และถูกตรวจจับอาวุธปืนได้ที่สนามบินนาริตะ ขณะจะกลับไทย เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เข้าช่วยเจรจาประสานให้จนกระทั่งเรื่องราวคลี่คลายไปได้ด้วยดี เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น รับทราบว่า เป็นอดีตนายตำรวจระดับสูง เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเป็นการท่องเที่ยวแบบส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ ขอควบคุมตัวไว้ก่อน และจะปล่อยตัวในวันนี้ พร้อมอนุญาตให้เดินทางกลับประเทศไทยได้ทันที

logoline