svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "พล.ต.ท.คำรณวิทย์" พกปืนขึ้นเครื่องบิน

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

23 มิ.ย. -- บิ๊กแจ๊ส ถูกควบคุมตัวที่ นาริตะ หลังพบพกปืนขึ้นเครื่องบิน เจ้าตัวอ้างลืม ญี่ปุ่น เตรียมปล่อยพรุ่งนี้


มีรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. ถูกเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานประจำชาตินาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ควบคุมตัวเป็นเวลาภายหลังที่เครื่องแสกนอาวุธสามารถตรวจพบว่า มีการพกพาอาวุธปืนขนาดเล็กและกระสุนปืนไว้ในครอบครองซึ่งได้นำใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องบินไปด้วย ขณะเตรียมจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบินไทย ทีจี 677 เวลา 17.25 น.ในวานนี้ (22มิ.ย.)


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สนามบินได้เชิญตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ไปสอบปากคำภายในสนามบิน พร้อมกับสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการเดินทางโดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้แสดงเอกสารประจำตัวข้าราชการตำรวจ และเอกสารเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ถูกต้องพร้อมกับได้ยืนยันว่าไม่มีเจตนานำขึ้นเครื่องบิน เพียงแต่ลืมที่นำไปสำแดงและนำไปผ่านตามระเบียบปฏิบัติที่ถูกต้อง


พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ได้เข้าช่วยเจรจาประสานให้กับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ จนกระทั่งเรื่องราวคลี่คลายไปได้ด้วยดี


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้พูดคุยเจรจากับทางเจ้าหน้าที่นานกว่า 12 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่รับทราบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์เคยเป็นอดีตนายตำรวจระดับสูงเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.58 เที่ยวบินที่ ทีจี 640เป็นการท่องเที่ยวแบบส่วนตัวโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขอควบคุมไว้ก่อน และจะปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้ พร้อมอนุญาตให้เดินทางกลับประเทศไทยได้ทันที


logoline