svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนองคาย - อดีตแชมป์ตะกร้อ เข้ามอบตัว คดีพยายามฆ่าผู้อื่น

03 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2558 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย พร้อมกำลังชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายเอกชัย หรือ เตี้ย หรือ บาสมูลพฤกษ์ อายุ 20 ปี อดีตนักกีฬาแชมป์เซปักตะกร้อ งานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ จ.หนองคาย ปี 53


หลังการเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน สาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร
สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ตามประหัตถ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.13 ต.หูช้าง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ว่า มีคนร้ายไม่ทราบว่า เป็นผู้ใดมากกว่า 1 คน ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บธ-06228 หนองคาย จนได้รับความเสียหายที่ล้อหน้าด้านขวา กันชน-หม้อน้ำและแผ่นป้ายทะเบียน ขณะที่ตนขับรถไปทำธุระในหมู่บ้านหนองกอมเกาะ  ซึ่งก่อนเกิดเหตุระหว่างพบกลุ่มคนร้ายขับรถ จยย.แซงตนขึ้นไปแล้วตะโกนด่าตน ๆ จึงขับรถตาม จนถึงบริเวณหน้าวัดป่าวิเวกที่เกิดเหตุคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมา ยิงใส่รถตน แล้วขับรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์  รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย และ พ.ต.อ.จักราวุธ จงศิริ ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย ร่วมชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้าย จนสามารถจับกุมตัวนายสำราญหรือ น๊อต อรพิมพ์ อายุ21ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.4 ต.หนองกอมเกาะ ได้ก่อนหน้านี้ และได้เข้าพบกับผู้ปกครอง นายเอกชัย มูลพฤกษ์ ให้เข้ามามอบตัวในวันนี้ พร้อมอาวุธปืนสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด.38 ที่ใช้ก่อเหตุ
นายเอกชัย มูลพฤกษ์ ให้การว่า ในวันเกิดเหตุตนนั่งซ้อนท้านรถ จยย.มากับนายสำราญฯ เห็นรถยนต์คันดังกล่าว วิ่งตามหลังมาติด ๆ จากนั้นได้ขับรถปาดหน้ารถ จยย.ของตน โดยไม่ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว มีเรื่องกับนายสำราญหรือไม่ ตนจึงชักปืนออกมายิงขู่ไป 4 นัด ก่อนหลบหนีไปและรับว่า อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว เป็นของตนที่ซื้อมาจากเพื่อนในราคา 8,000 บาท ไว้ป้องกันตัว
พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง ส่วนนายถวัลย์หรือ หน่อง อรพิมพ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.8 ต.หนองกอมเกาะ ยังหลบหนีอยู่ จะได้ออกหมายเรียกและหมายจับพร้อมติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline