svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครศรีธรรมราช-โจรกรรมปืนค่ายตชด. ยันสงสัยคนในเป็นไส้ศึก

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ตชด. 42 ประชุมเครียดเร่งล่าตัวมือมืดโจรกรรมอาวุธสงครามยันสงสัยคนในเป็นไส้ศึก เชื่ออาวุธทั้งหมดยังอยู่ในพื้นที่ พนักงานสอบสวนบี้สอบเงื่อนงำ


เช้าวันนี้ (28 พ.ค.) พ.ต.อ.นิคม พลประสิทธิ์ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่42 ค่ายศรีนครินทราอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชเรียกประชุมนายตำรวจและผู้เกี่ยวกับกรณีคนร้ายบุกเข้าไปงัดคลังแสง กองร้อยตชด.427 หมู่ที่8 ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง และทำการโจรกรรมอาวุธสงครามของทางราชการเป็นปืนเอ็ม16-5 กระบอก เอชเค33-5กระบอกและเครื่องยิงเอ็ม 203 ชนิดติดใต้ลำกล้องปืนเอ็ม16 อีก 1 กระบอก
พ.ต.อ.นิคม กล่าวว่า ได้ตั้งกรรมการขึ้นสอบข้อเท็จจริงกับผู้ที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบทุกส่วนแล้ว และเชื่อว่าประเด็นของการสูญหายเกิดขึ้นจากคนภายในที่อาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงชัดๆ แต่ในทางการข่าวนั้นเราพอรู้ตัวว่าเป็นคนไหนอย่างไรมีพฤติการณ์อย่างไรซึ่งเชื่อว่าภายใน 7 วันจะมีความชัดเจน
ต่อมาพันตำรวจโทวิษณุ ชนะอักษร ผบ.ร้อย ตชด.427 ได้นำเข้าตรวจสอบบริเวณคลังแสงของกองร้อย พบว่าตั้งอยู่ภายในรั้วลวดหนาม เป็นอาคารชั้นเดียวมีประตูยืดอยู่ด้านหน้าและมีประตูเหล็กอีกชั้นอยู่ภายในทั้งหมดไม่มีระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บเอาอาวุธและวัตถุระเบิดที่อยู่ในคลังแสง ไปไว้ที่กองกำกับการตชด.42 ทั้งหมดเนื่องจากเกรงว่าอาจมีการลักลอบเข้ามาก่อเหตุบางอย่างซ้ำโดยเฉพาะวัตถุระเบิด
ในช่วงบ่ายวันเดียวกันพ.ต.ท.วิษรู ชนะอักษร ผบ.ร้อย ตชด.427 ได้เข้าให้ปากคำกับพันตำรวจเอกสมชาย ซื่อต่อตระกูล การสถานีตำรวจภูธรทุ่งสงหลังจากที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีการงัดคลังแสดงและโจรกรรมอาวุธปืนสงครามของทางราชการไปรวม10กระบอกพร้อมทั้งระบุว่ากรณีที่เกิดขึ้นนั้นเชื่อว่าคนในมีส่วนรู้เห็นหรือก่อเหตุเสียเองขณะนี้พอทราบตัวแล้วอยู่ในระหว่างการติดตามทั้งอาวุธปืนและพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้อง
ขณะที่พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง กล่าวว่าได้ประสานกับทุกหน่วยในการติดตามสืบหาอาวุธปืนรวมทั้งการก่อเหตุส่วนการสอบสวนตำรวจตระเวนชายแดนนั้นได้เรียกมาสอบปากคำแล้ว 4 ปากและ ยังมีที่ต้องสอบอีกราว10 ปาก ขณะเดียวกันได้วางสายกำลังป้องกันการเคลื่อนย้ายอาวุธปืนทั้งหมดออกนอกพื้นที่อำเภอทุ่งสง
ส่วนเงื่อนงำที่ต้องสอบสวนนั้นพบว่าปืนบางกระบอกที่หายไปมีการทำหนังสือยืมจากกำลังพลที่ไปปฏิบัติหน้าที่ใน3จังหวัดแต่เหตุใดจึงไม่เอาไปขณะที่ผู้ก่อเหตุนั้นในทางการข่าวของเจ้าหน้าที่พบว่ามีอยู่ด้วยกัน3คนและการเข้าโจรกรรมปืนทั้ง 10 กระบอกนั้นต้องเข้าก่อเหตุอย่างน้อย 2 ครั้งเนื่องจากน้ำหนักของปืนทั้ง 10 กระบอกหากเคลื่อนย้ายครั้งเดียวทั้ง 10 กระบอกจะมีน้ำหนักมากเกินไป

logoline