svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อู๊ด เป็นต่อ" ชี้แจงปัดเอี่ยวยูฟัน

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงตลกชื่อดัง "อู๊ด เป็นต่อ" เข้าพบ ปคบ. ยืนยันความบริสุทธิ์ ย้ำไม่เคยร่วมลงทุนกับบริษัทยูฟัน

วันนี้ เวลา 10.30 น. นายรพีพงศ์ ธีรวิทยตระกูล หรือ "อู๊ด เป็นต่อ" นักแสดงตลกชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. เนื่องจากก่อนหน้านี้มีภาพที่ทางบริษัทยูฟันได้นำมาเผยแพร่โดยเป็นการสื่อให้ลูกข่ายเห็นว่า "อู๊ด เป็นต่อ" ได้เป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายยูฟัน
"อู๊ด เป็นต่อ" เปิดเผยหลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ปคบ. ว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการชักชวนจากเพื่อนคนหนึ่งที่อยู่ออสเตรเลียให้เข้ามารับฟังบรรยายเกี่ยวกับธุรกิจ หลายครั้งจนเกรงใจจึงได้เดินทางไปฟังที่โรงแรมเมเปิล ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา พอไปถึงก็มีคนเข้ามาพูดคุยว่าธุรกิจยูฟันเป็นธุรกิจที่ดีผลตอบแทนสูง เพียงแค่นำเงินมาวางทิ้งไว้จำนวน 350,000 บาท ก็จะมีผลตอบแทนทุกๆ เดือน แต่ตนได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมและไม่ขอขึ้นเวที หรือเซ็นเอกสารใดๆ ก่อนขอตัวกลับ ซึ่งก็มีคนเข้ามาขอถ่ายรูป เมื่อกลับมาจึงได้ทำการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจนพบว่าบริษัทยูฟันไม่มีตัวตนอยู่จริงเลย มีเรื่องโกหกหลายอย่าง จึงไม่สนใจอะไร จนบริษัทดังกล่าวมีข่าวในทางคดีและพบว่ามีการนำภาพที่ตนถ่ายในวันนั้นนำไปแอบอ้างหลอกคนเข้ามาร่วมเครือข่าย ตนจึงเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ
ด้าน พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่มีดาราชื่อดังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ปคบ. ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงถือว่าบุคคลเหล่านั้นเป็นพยานให้แก่สำนวนคดีนี้ รวมทั้ง อู๊ด เป็นต่อ ด้วย

logoline