svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือยิง"ทิวะพันธุ์ เปาอินทร์"สารภาพแค้นถูกผู้ตายเบี้ยวเงินจำนวน 4 ล้าน

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 พ.ค.58 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นนทบุรี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รอง ผบช.พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช. พล.ต.ต.สำราญ ยินดีอารมณ์ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนาย เขมทัต หรือ คิม เลิศลักขณากุล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 523 พระราม 2 ซอย 43 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัด นนทบุรี ที่292/2558 ลงวันที่ 22 พ.ค.58 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่ เดอะไลท์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม ห้อง 8/295 ชั้น 6 ถนน เจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กทม.


พล.ต.ท.อำนวย ผบช.ภ1 กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 พ.ค.58 เวลา 00.30 น.ได้มีคนร้ายใช้ปืนยาวติดกล้องส่องแบบสไนเปอร์สังหารนายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ อายุ 31 ปี ลูกชาย พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ อายุ 73 ปี และเป็นหลานของ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตรองนายกฯ เสียชีวิต ขณะกำลังอุ้มลูกสาววัย 2 ขวบ เดินมาส่งเพื่อนที่เป็นตำรวจ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 258/20 ซอย งามวงศ์วาน 9 แยก 5 ถนน งามวงศ์วาน ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี
หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ร่วมกับสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรีและเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามร่วมกันทำงานสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำพยานหลายปากมาสอบสวน พร้อมทั้งยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าจะเป็นเส้นทาง ที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ารถคนร้ายได้ขึ้นทางด่วน งามวงศ์วาน จึงได้ตรวจพบว่ารถของคนร้ายได้ใช้ระบบจ่ายเงินค่าผ่านทาง แบบ อีซี่พาสจนทราบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อนเหตุคือ นาย เขมทัต ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนาย ทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ ผู้ตายเองทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัด นนทบุรีเข้าทำการจับกุมตัวได้ที่ คอนโดแห่งหนึ่งในกทม.
จากการสอบปากคำนาย เขมทัต ให้การรับสารภาพ ว่า ตนได้ทำงานกับผู้ตายโดยได้ช่วยขายรถและทวงหนี้ จากลูกค้าที่ซื้อรถไปและนำรถมาจำนำซึ่งนาย ทิวะพันธุ์ ผู้ตายได้บอกว่าจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ จากการขายรถและทวงหนี้เก็บค่าดอกจากการรับจำนำรถร่วมกันแล้ว เป็นจำนวนเงิน เกือบ4 ล้านบาท ตนจึงได้ทวงถามเงินส่วนที่ได้ แต่นาย ทิวะพันธุ์ ไม่ให้และยังข่มขู่อีก จึงทำให้โกรธแค้น จึงได้สั่งซื้อปืน เอ็ม 16 มารุ่น เอ 1 มาก่อเหตุครั้งนี้ โดยในวันเกิดเหตุได้ขับรถยนต์มาจอดยังจุดเกิดเหตุแล้วนำอาวุธปืน ไปดักซุ่มอยู่ในดงป่ากระถิน รอจังหวะที่ผู้ตายเดินออกมา พอผู้ตายเดินออกมาจึงเล็งปืนที่หัวใจยิงเป็นนัดแรก และยิงซ้ำอีก 3 นัด ยิงขู่อีก 2 เพื่อไม่ให้เพื่อนผู้ตายเข้ามาช่วย รวม 6 นัด
หลังจากยิงเสร็จได้ ขับรถยนต์หลบหนีออกไปทางปากซอย งามวงศ์วาน 3 แล้วขับหลบหนีขึ้นทางด่วน เข้าด่านงามวงศ์วาน มุ่งหน้าไปทาง ดาวคะนอง-บางมด ก่อนจะไปลงทางด่วนพระราม 2 แล้วหาที่จอดเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง ร-8360 กทม มาเป็นทะเบียน กน-1552 ลพบุรี ก่อนจะขึ้นทางด่วนย้อนกลับมายังที่พักย่านดอนเมือง แล้วได้เปลี่ยนที่พักอยู่ตลอดจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วน รถยนต์ หลังก่อเหตุได้นำไปขาย และมีผู้ซื้อรถไปแต่ขายไปได้เพียงวันเดียว คนที่รับซื้อไปได้นำมาคืน โดยบอกว่ารถขับไม่ค่อยดี ต่อมาตนจึงได้ให้ลูกน้องนำรถไปขายให้กับนาย ตั้มฟู เจ้าของเต็นท์รถมือสองย่านศรีนครินทร์ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด
ก่อนจะนำตัวนายเขมทัตไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดซุ่มยิงนายทิวะพันธ์และไปขอขมากับพ.ต.อ.อนันต์เปาอินทร์พ่อผู้ตายกับญาติซึ่งพ.ต.อ.อนันต์ได้อโหสิกรรมให้พร้อมกล่าวสั้นว่าพี่เค้ารักคิมมากคิมไม่น่าทำอย่างนี้โหดเหี้ยมมากก่อนจะเดินกลับเข้าบ้านไปโดยมีญาติส่วนหนึ่งของผู้ตายพยายามเข้ารุมประชาทัณณ์จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวนายเขมทัตออกไปขึ้นรถขับออกไปอย่างไปรวดเร็ว

logoline