svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตพนง.ธนาคาร ยิงอดีตเมีย ก่อนยิงตัวตายตาม

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม ร.ต.ท.ยุทธพงศ์ คชรัตน์ ร้อยเวร สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุ ยิงกันตาย ภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน พ.ต.อ.พิษณุ ต๊ะปินตา ผู้กำกับสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.บางปะอิน พ.ต.ท.สุริยนต์ โพธิจันทร์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ


ที่เกิดเหตุเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ชั้นเดียว เลขที่ 26/17 หมู่ที่ 11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ จอดอยู่หน้าบ้าน มี ถุงกับข้าวแขวนอยู่ ที่ประตูบ้านและกระจก มีรอยถูกกระสุนปืน จำนวน 3 รอย และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุอยู่จำนวน 3 ปลอก ภายในบ้านพบปลอกกระสุนชนิดเดียวกันอีกจำนวน 1 ปลอก รวมเป็น 4 ปลอก มีผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อ นางพลอยประณต โค้วสุวรรณ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่หลังดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่สบักหลังด้านขวากระสุนทะลุราวนมจำนวน 1 นัด และบริเวณแขนขวาอีกจำนวน 1 นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นางพลอยประณต ในครั้งนี้ คือ นายสุรพล ธรรมสัญจร อายุ 62 ปี อดีตพนักงานธนาคาร ได้หลบหนีเข้าไปอยู่ภายในบ้านเลขที่ 26/20 หมู่ 11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของนายสุรพล เอง อยู่ห่างจากบ้านของนางพลอยประณต เพียง 2 หลัง และนายสุรพล ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงกรอกปากตัวเองเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนพร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม.ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอก กระสุนปืนที่ยิงแล้วไม่แตก จำนวน 1 นัด และกระสุนปืนขนาด 9 มม.อยู่ในกล่อง อีกจำนวนหนึ่ง
จากการสอบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสุรพล และนางพลอยประณต ได้อยู่กินกันมานาน แต่มาระยะหลัง ได้เกิดมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง เนื่องจากต่างฝ่ายก็จับได้ว่า แต่ละฝ่ายแอบไปมีกิ๊ก จนต้องแยกบ้านกันอยู่ จนกระทั่งวันเวลาเกิดเหตุ นายสุรพล ได้มาดักรอ นายพลอยประณต ที่กลับจากทำงานที่ โชว์รูมรถยนต์ ยี่ห้อหนึ่ง ที่หน้าบ้านของนางพลอยประณต โดยอ้างว่าจะมาขอเล่นกับลูก แต่ถูกนางพลอยประณต ด่าทอ ก่อนที่นางพลอยประณต จะรีบเข้าบ้านพร้อมกับปิดประตูบ้าน ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงเข้าใส่ประตูบ้านจำนวน 3 นัด จนนางพลอยประณต ล้มลง นายสุรพล จึงได้เปิดประตูบ้านตามเข้าไปยิงซ้ำอีกจำนวน 1 นัด ก่อนเดินออกมาที่ถนนหน้าบ้าน แล้ว พูดว่า กูฆ่ามันแล้ว กูไม่อยู่แล้ว จากนั้นนายสุรพล หันปากกระบอกปืนใส่เข้าไปในปากก่อนที่จะลั่นกระสุนใส่ แต่กระสุนด้าน จึงเดินเข้าไปในบ้านของตนเองแล้วนำกระสุนปืนมาบรรจุใหม่แล้วยิงใส่ปากตนเอง เสียชีวิตคาห้องนอน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ ที่บ้านทั้ง 2 หลังและได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

logoline