svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรดักฉกทรัพย์เหยี่อในปั๊มน้ำมันในชลบุรี

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ จันตาคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ เหตุเกิดภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาถนนสุขุมวิท พัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ พบผู้เสียหาย นายภัทรชัย สุขอุดม อายุ 28 ปี อาชีพเป็นช่างไอที สถานบริการชื่อดังในเมืองพัทยา ถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะอยู่ในอาการมึนงง และที่บริเวณแขนและข้อมือฝั่งซ้าย รวมถึงหน้าท้อง ถูกของมีคมบาดใส่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปทำบาดแผล ที่รพ.กรุงเทพ-พัทยา


จากการสอบสวน ผู้เสียหาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถปิกอัพจอดแวะเติมน้ำมันและเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะ ในระหว่างที่เดินเข้าห้องน้ำชาย จากนั้นรู้สึกว่ามีของแข็งไม่ทราบชนิดกระแทกเข้าศีรษะ เมื่อหันกลับมาดูพบคนร้ายชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน สวมใส่หมวกกันน็อกนิรภัยปิดบังใบหน้าทั้งคู่ จากนั้นคนร้ายก็ได้ใช้มือผลักอกจนตัวล้มเข้าไปในสวนหย่อม เมื่อตั้งตัวและสติได้จึงฮึดสู้ชกต่อยกับคนร้ายอยู่สักพักหนึ่ง ระหว่างนั้นก็รู้สึกอีกว่าหนึ่งในคนร้ายมีอาวุธมีดหลังจากใช้หมัดต่อยไปโดน
เมื่อรู้ตัวว่าคนร้ายมีอาวุธจึงหยุดชะงักร้องขอชีวิตกับคนร้ายไว้ แต่คนร้ายไม่สนใจปรี่เข้ามาใช้มีดเข้ามาจ้วงแทงหลายครั้งแต่โชคดีที่หลบทันเลยบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนคนร้ายจะขึ้นรถจักรยานยนต์เป็นยานพนะในการหลบหนี ภายหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง สูญหาย จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงที่ชุลมุนกระชากติดมือเอาไปด้วย
ภายหลังจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว พบว่าไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์เลย ทั้งนี้ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งเปลี่ยนรูปแบบการก่อเหตุ โดยมาดักเฝ้าซุ่มดูเหยื่อแต่งตัวดีมีฐานะและสวมเครื่องประดับมีค่าและมาคนเดียวเพียงลำพัง เมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุทันที ซึ่งถือว่าเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเคยเกิดเป็นครั้งแรก เบื้องต้นได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมหาเบาะแสคนร้ายเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline