svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองสาววัย 16 ใช้มีดจี้ชิงรถ จยย.

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 26 พ.ค. พ.ต.ท.สำรวย แสมสม พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุมีคนร้ายจี้ชิงทรัพย์บริเวณริมคลองแสนแสบ ติดกับแฟลตคลองจั่น 21 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. หลังรับแจ้งจึงรีบแจ้งให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทำการสกัดจับคนร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายเป็นเยาวชนคือ น.ส. เอ โอ๋(นามสมมติ) และน.ส.บี เอ๋(นามสมมติ) ทั้งสองอายุ 16 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีด พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงคาดขาว หมายเลขทะเบียน ฬตอ 189 กรุงเทพมหานคร และมีดหัวตัด 1 เล่ม


ด้าน น.ส.ทัศนีย์ แก้วดี อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. ขณะกำลังนั่งสังสรรค์กับนายมาโนช เมฆขุนทด อายุ 38 ปี แฟนหนุ่มอยู่บริเวณริมคลองที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งตนรู้จักกันมาก่อนได้ทำทีมาขอยืมรถจักรยานยนต์ของตน แต่ท่าทีมีพิรุธ และไม่น่าไว้ใจจึงปฎิเสธ พร้อมทั้งไล่ให้กลับไป หลังจากนั้นคนร้ายได้ย้อนกลับมาอีกครั้งพร้อมกับผู้ชายแปลกหน้าอีกหนึ่งคน โดยพกพาอาวุธมีดมาฟันเข้าที่เอวของตน แต่โชคดีที่ตนเอี้ยวตัวหลบทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่กำลังชุลมุลกันอยู่นั้น น.ส.เอ และ น.ส.บี ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนหลบหนีไป ส่วนตนได้วิ่งหนีไปที่ซอยศรีบูรพา 15 ที่อยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ และโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ ชัยประยุทธพงศ์ สวป.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งไม่นานจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกไล่ล่าจนพบคนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งสองพยายามขี่รถจักรยานยนต์ที่ชิงมาหลบหนี แต่ น.ส.บี ได้พลาดท่าตกลงมาจากรถได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว และตามไปจับกุม น.ส.เอ ได้ภายในซอยลาดพร้าว 107 แยก 16 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ส่วนคนร้ายที่เป็นผู้ชายอีกรายสามารถหลบหนีไปได้
เบื้องต้นจากการสอบสวนคนร้ายทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ต้องการนำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายขี่ไปดูการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในบริเวณใกล้เคียง จึงเข้าไปขอยืมแต่กลับถูกปฎิเสธ ประกอบกับเสพยาเสพติดมาจึงตัดสินใจจี้ชิงรถ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่น และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า น.ส.เอ อยู่ระหว่างการคุมประพฤติในข้อหาชิงทรัพย์อีกด้วย

logoline