svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ 3 แห่งรวด

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.วชิระชัย พันธ์ทอง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บางชัน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น บริเวณปากซอยรามคำแหง 154 และปากซอรามคำแหง 102 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน


ที่เกิดเหตุภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยรามคำแหง 154 พบพนักงานของร้านยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ โดยทราบว่าคนร้ายเป็นชายหนึ่งคน สูงประมาณ 170 - 180 ซม. สวมเสื้อแขนยาวผ้าร่ม สีน้ำเงินคาดขาว กางเกงสามส่วนสีเข้ม ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว โดยคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู้ปปี้ไอ ก่อนจะเดินเข้ามาในร้านแล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่พนักงาน โดยบอกให้เปิดลิ้นชักเงิน ซึ่งคนร้ายได้เงินไป 3,000 บาท และบุหรี่ 3 ซอง จากนั้นได้รีบเดินออกไปขึ้นรถที่จอดไว้ที่หน้าร้านแล้วขี่หลบหนีไป


ส่วนที่เกิดเหตุที่สอง ภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้กับปากซอยรามคำแหง 102 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายมีลักษณะการแต่งกายเหมือนกับคนร้ายที่ก่อเหตุที่ร้านแรก ซึ่งพฤติการณ์คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน ก่อนจะเข้ามาทำทีเลือกซื้อนำ้อัดลม 2 ขวด แล้วเดินมาที่เคาท์เตอร์จ่ายเงิน จากนั้นได้บอกพนักงานว่าให้เปิดลิ้นชักแล้วเอาเงินมา แต่พนักงานบอกว่าไม่สามารถเปิดได้ เพราะไม่มีกุญแจ คนร้ายจึงได้เปิดชายเสื้อขึ้นเพื่อให้พนักงานเห็นว่ามีมีด ทางพนักงานจึงยอมเปิดลิ้นชักเงินทั้ง 2 เคาท์เตอร์ แล้วยื่นเงินไปให้รวม 1,800 บาท ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกไปขึ้นรถที่จอดทิ้งไว้หน้าร้านหลบหนีไป


ด้าน น.ส.อัจฉรา บุญรัตน์ พนักงานร้านเซเว่น ปากซอยรามคำแหง 102 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นคนร้ายเข้ามาภายในร้านแล้วเดินไปเลือกซื้อของในโซนเครื่องดื่ม ต่อมาได้เดินมาวางสินค้าที่บริเวณหน้าเคาท์เตอร์ ตนยังไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่สังเกตุคนร้ายได้เดินไปที่บริเวณประตูทางเข้า เพื่อมองดูว่ามีคนข้างนอกหรือไม่ จากนั้นเดินกลับมาหาตน แล้วบอกว่าให้เปิดลิ้นชักเงิน แต่ตนได้ปฏิเสธไป คนร้ายกลับเปิดเสื้อขึ้น ตนเห็นว่าคนร้ายมีมีดจึงรีบลิ้นชักแล้วยื่นเงินให้ จากนั้นคนร้ายเดินไปอีกเคาท์เตอร์ ซึ่งมี น.ส.อิศรินทร์ พินิธ เพื่อพนักงานยืนอยู่ แล้วก็บอกให้เปิดลิ้นชัก โดยทางเพื่อนได้ยื่นเงินให้ไป หลังจากคนร้ายได้เงินแล้วก็หยิบน้ำอัดลมแล้วหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม ตนสังเกตเห็นคนร้ายใส่นาฬิกาคล้ายยี่ห้อจีช็อค สีดำ ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เพื่อเป็นข้อมูลในการจับตัวคนร้าย


นอกจากนี้ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ร.ต.ท.อภินันท์ สุนันทะ พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชายลักษณะใกล้เคียงกับที่ก่อเหตุในท้องที่ สน.บางชัน ได้บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อภายในปั้มเอสโซ่ ใกล้กับปากซอยรามคำแหง 157 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน


ที่เกิดเหตุเป็นร้านสะดวกชื้อชื่อ ไทเกอร์ฟู๊ดมาร์เก็ต ตั้งอยู่ภายในปั้มดังกล่าว พบ น.ส.ภัทราพร (สงวนนามสกุล) พนักงานร้านของร้านยื่นหน้าตาตื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่โดย น.ส.ภัทราพร เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. คนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแขนยาวสีฟ้าคาดขาว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว ได้เดินเข้ามาภายในร้านแล้วตรงมาหาตนที่กำลังยื่นทำงานอยู่ที่เคาท์เตอร์ตามปกติ จากนั้นคนร้ายได้สั่งให้ตนเปิดลิ้นชักเงิน ในขณะนั้นทราบทันทีว่าถูกจี้ชิงทรัพย์ ด้วยความตกใจจึงเปิดลิ้นชักแล้วหยิบเงินให้คนร้ายไป 1,600 บาท คนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุ 1 - 2 นาที ก่อนจะเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้านหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม มีเพื่อนพนักงานเห็นรถของคนร้ายยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีไปทางถนนศรีนครินทร์


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 3 จุดนั้น น่าจะเป็นคนเดียวกัน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดของทั้ง 3 ร้านที่ถูกก่อเหตุอยู่ พร้อมทั้งได้วิทยุสกัดจับรถของคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป


logoline