svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แขวนป้ายผ้าโจมตีการทำงานจนท. ก่อนจุดชนวนระเบิด โชคดีไม่มีเจ็บ

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - คนร้ายแขวนป้ายผ้าโจมตีการทำงาน จนท.รัฐ5จุดในพื้นที่บันนังสตา ก่อนจุดชนวนระเบิด ขณะ จนท.ทหาร เข้าตรวจสอบ โชคดีไม่มีเจ็บ


เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 58 เวลา07.30น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา15 ว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณ ริมถนนสาย 410 ที่ ม 8 บ.จาเราะปีแซคละ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลาซึ่งเป็นบริเวณที่พบป้ายผ้าเขียนข้อความโจมตีการทำงานจองเจ้าหน้าที่แขวนอยู่ จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ คำสุข สวป.สภ บันนังสตา และ พ.ต.ท.ยม เวชชะสิทธิ์ สว.สส.สภ.บันนังสตา พร้อมประสาน พ.อ.วรรณชัย มณีวรรณ ผบ ฉก ยะลา15นำเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโนทัย เดินทางเข้าตรวจสอบทันที

แขวนป้ายผ้าโจมตีการทำงานจนท. ก่อนจุดชนวนระเบิด โชคดีไม่มีเจ็บ


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุริมถนนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ ฉก.อโนทัย ได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ก่อนที่จะเก็บป้ายผ้าดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน ส่วนวัตถุระเบิดนั้นกำลังตรวจสอบว่าเป็นชนิดใด
จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้าเวลาประมาณ06.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา16ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบป้ายผ้าเขียนข้อความโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐ แขวนอยู่รวม5จุด คือ ที่ ม.8บ.รานอ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ม.5บ้านทำนบ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ม.11บ.ยีลาปัน ต.ตลิ่งชัน สามแยกเข้า ม.3บ.เงาะกาโป ต.บันนังสตา และที่ ม.8 บ.จาเราะปีแซคละ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยทุกจุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดปลอมที่คนร้ายนำมาวางป่วนเอาไว้ ยกเว้นจุดที่ ม.8 บ.จาเราะปีแซคละ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แขวนป้ายผ้าโจมตีการทำงานจนท. ก่อนจุดชนวนระเบิด โชคดีไม่มีเจ็บ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

logoline