svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชียงใหม่-เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ สาวซิ่งเก๋งชนจักรยานดับ 3

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รอง ผบช.ภ.5 รุดตรวจสอบความคืบหน้าสำนวนคดี สาวซิ่งเก๋งหลับใน ชนจักรยานตาย 3 ศพ เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับป้องกันการหลบหนี


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (6 พ.ค.)ที่สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผบช.ภ.5 เดินทางตรวจสำนวนความคืบหน้าคดีนางสาวภัทร์ชุดา จายเรือน อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ขย 9417 เชียงใหม่ ชนขบวนรถจักรยาน บริเวณถนนหลวงสาย 118 เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด กม.ที่ 8 ขาออกเชียงใหม่ ต.บ่อหิน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บอีก 3 ราย เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา
พล.ต.ต.ปชา กล่าวว่า ในคดีนี้ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและตรวจสอบในเชิงลึกถึงต้นตอของปัญหาว่ามีสถานบันเทิงใดที่มีการเปิดบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายที่กำหนดไว้ เนื่องจากโดยเวลาการอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงเช้า โดยผู้ต้องหามีอาการมึนเมาสุราอยู่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบสถานที่ที่ให้บริการเปิดเกินเวลาตามกฎหมายกำหนดอย่างเข้มงวด
สำหรับผู้ต้องหาขณะนี้อยู่ในระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หากผู้ต้องหาสามารถให้ปากคำได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการสอบสวนทันที พร้อมทั้งได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย บาดเจ็บสาหัส บาดเจ็บธรรมดา ขับรถในขณะเมาสุราโดยจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี
โดยในการแจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหานั้นหากผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่จะหลบหนีก็จะไม่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายจับ เพื่อป้องกันหากผู้ต้องหามีพฤติกรรมในการหลบหนี จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้
รองผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในส่วนของค่าเสียหายนั้นเนื่องจากรถของผู้ต้องหามีประกันชั้น 1 โดยทางบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด และชดใช้ให้แก่ผู้ตายรายละ 700,000 บาท แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการสอบถามความต้องการของญาติผู้ตายว่ามีความพึงพอใจในค่าเสียหายหรือไม่
ทางด้าน พ.ต.อ.นันทิศักดิ์ วรรณ์ยางค์กูร ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด กล่าวว่า เหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เพื่อจะเดินทางกลับหลังจากเที่ยวที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อจะกลับบ้านที่หมู่บ้านอินทรชิดชัย ก่อนถึง สภ.ดอยสะเก็ดนี้ โดยผู้ต้องหาได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่แล้วก็ไปดื่มสุราต่อที่ร้านเปิดขายอาหารเช้า
จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน โดยระหว่างทางมีกลุ่มผู้ปั่นจักรยานโดยมีการปั่นอยู่ริมถนนชิดซ้ายขอบทาง จำรวน 5 คัน ระหว่างนั้นผู้ต้องหาเกิดหลับในทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบปริมาณแอลกฮอล์ของผู้ต้องหามีปริมาณ 67 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ซึ่งเกินค่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับเพื่อป้องกันการหลบหนี

logoline