svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ จับผู้ต้องหารายที่ 14 เครือข่ายยูฟัน

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ.เข้าจับกุม นายโชติพัฒน์ วุฒิพันธุ์โภคิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ในคดีเครือแชร์ลูกโซ่ยูฟัน นับเป็นผู้ต้องหารายที่ 14 ที่เกี่ยวพันกับคดีนี้




พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ. นำตำรวจ ปคบ.เข้าจับกุม นายโชติพัฒน์ วุฒิพันธุ์โภคิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 857/2558 ลงวันที่ 2 พ.ค.2558 ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ในคดีเครือแชร์ลูกโซ่ยูฟัน

จับกุมได้ขณะหลบหนีอยู่ภายในบ้านทาวน์เฮาส์ของภรรยา ในซอยคู้บอน 6 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานครเชิญตัวมาลงบันทึกประจำวันและสอบปากคำที่ สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว

พ.ต.อ.อังกูร เปิดเผยว่า นายโชติพันธุ์ วุฒิพันธุ์โภคิน เป็นผู้ต้องหาคนที่ 14 ที่ถูกออกหมายจับจากการตรวจสอบพบว่า เริ่มทำธุรกิจยูฟันตั้งแต่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ก่อตั้งเพียงไม่นานและเป็นแม่ข่ายระดับต้นๆ ต่อจาก นายรัฐวิชย์ ฐิติอรุณวัฒน์ หรือโน๊ต ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ยังพบว่านายโชติพันธุ์ มีพฤติกรรมโพสต์ข้อความลงในโซเชี่ยลมีเดีย ต่อต้านการดำเนินคดีบริษัทยูฟัน รวมถึงเคยเดินทางไปร่วมกิจกรรมกับยูฟัน ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 25 เมษายน เมื่อเดินทางกลับมา ก็หลบหนีมาตลอด กระทั่งถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านพักพบเอกสารบางส่วน เนื่องจากไม่ใช่บ้านพักของผู้ต้องหาหลังจากนี้จะขยายผลหาบ้านพักและทรัพย์สินของผู้ต้องหาเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป

logoline