svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกหมายจับ 3 จนท.รัฐ เอี่ยวค้ามนุษย์โรฮิงญา

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเตรียมออกหมายจับเพิ่ม 3 ราย โดยเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุนขบวนการค้ามนุษย์โรฮิงญา

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบแคมป์ที่พักชาวโรฮิงญาขนาดใหญ่ และพบหลุมฝังศพชาวโรฮิงญา ทั้งศพใหม่และเก่าปะปนกันจำนวนหนึ่ง

ผบ.ตร.ระบุจากการสอบสวนเชื่อเป็นการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ซึ่งหากพบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือบุคคลใดให้จับกุมโดยไม่ละเว้นไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้นโดยในวันนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ส่วนใหญ่เป็นคนอยู่ในขบวนการให้การสนับสนุน และได้รับผลประโยชน์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รัฐเป็นสมาชิกสภา อำเภอปาดังเบซาร์ รวมอยู่ด้วย

สำหรับค่ายพักโรฮิงญาที่พบใกล้ค่ายทหารเพียง 300 เมตรนั้น จะต้องตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ถ้าพบเข้าข่ายปล่อยปละละเลยก็จะต้องถูกดำเนินการด้วย พร้อมยังระบุอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เพิ่งเกิด เพราะสภาพค่ายมีสิ่งปลูกสร้างจำนวนมากแสดงให้เห็นว่ามีมานานแล้ว ส่วนรายละเอียดจากศพอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าจะเกี่ยวข้องกับการเรียกค่าไถ่ อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือไม่อย่างไร

logoline