svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อำนวย" เผยคดียิงคนตระกูล "เปาอินทร์" คืบหน้ามาก เตรียมแกะวงจรปิด สอบพยานเพิ่ม

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 เผยมีความคืบหน้าไปมาก กรณีคนร้าย ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงนายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ อายุ 31 ปี บุตรชาย พ.ต.อ.อนันต์ และเป็นหลานชาย พล.ต.อ.วิโรจน์ อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เสียชีวิต ที่หน้าบ้าน ใน จ.นนทบุรี




เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 3 พ.ค.2558 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 แถลงความคืบหน้ากรณีคนร้าย ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงนายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ อายุ 31 ปี เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้าน ใน จังหวัดนนทบุรี ซึ่งผู้ตายเป็นบุตรชาย พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ และเป็นหลานชาย พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ผู้ตายมีอาชีพนำเข้ารถอิสระ หรือเกรย์มาร์เก็ต (รถหรูหรือรถจดประกอบ)


พล.ต.ท.อำนวย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินการสอบสวนสืบสวนมาโดยตลอด รูปคดีมีความคืบหน้าไปมาก ส่วนสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ร่วมไปถึงประเด็นที่ผู้ตายทำธุรกิจรถหรูจดประกอบ ซึ่งพบว่ามีรถหลายคันไม่สามารถขึ้นทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย และประเด็นที่ผู้ตาย รู้จักกับนายตำรวจตั้งแต่ยศร้อยตำรวจตรี จนถึงยศนายพล หลังจากนี้จะมีการเรียกนายตำรวจเหล่านั้น มาสอบสวนด้วย


ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดยาว และกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ส่วนใหญ่เป็นของเอกชน ดังนั้น จึงต้องรอให้หมดช่วงวันหยุดก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงจะประสานไปยังบริษัทเอกชนในพื้นที่ เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดนำมาประกอบในการตรวจสอบเพิ่มเติม


หลังจากการแถลงข่าว พล.ต.ท.อำนวย ได้เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องประชุม เพื่อเร่งรัดการสืบสวนในคดีนี้ และติดตามความคืบหน้าคดีอื่นๆ เพื่อนำไปสู่การคลี่คลายคดีต่อไป

logoline