svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มเร่ร่อนทำร้ายยายวัย 76 ปี

01 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) --- เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ ผบก.น.8 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผบก.น.8 พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ตลาดพลู พ.ต.ท.ปรารภ เสริฐสูงเนิน รองผกก.สส.สน.ตลาดพลู ร.ต.อ.ภาณุวัชร เจริญยิ่ง สว.สส.สน.ตลาดพลู และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ตลาดพลู แถลงข่าวจับกุม นายขจรศักดิ์ บุญรอด อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ จ.268/2558 ลงวันที่ 23 เม.ย.2558 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ถูกจับกุมได้ที่ริมทางเท้าหน้าวัดกำแพง แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 เม.ย.เวลา 05.00 น.


พ.ต.อ.มานพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.เวลา 00.18 น. มีคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อนามสกุลใช้ก้อนหินทำร้ายร่างกายนางม่วยนี้ แซ่ปึง อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย บริเวณใบหน้า 3 ครั้ง ขณะที่กำลังจะออกจากบ้าน แต่ได้นอนหลับพักผ่อนอยู่บริเวณริมทางเท้าหน้าบ้านเลขที่ 224 ซอยเทิดไท 16 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ต่อมาได้มีการนำคลิปวีดีโอขณะถูกทำร้ายไปออกตามโซเซี่ยลมีเดีย และสื่อมวลชนนำคลิปไปนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดเหตุได้ดำเนินการออกหมายจับกุมตามภาพถ่าย โดยชุดสืบสวนสน.ตลาดพลู และชุดสืบสวนบก.น.8 ได้ลงพื้นที่นำหลักฐานภาพถ่ายไปติดตามค้นหาคนร้ายก่อเหตุ
กระทั่งช่วงเช้ามืดวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังได้ทราบข้อมูลจากชาวในพื้นที่สภ.ภาษีเจริญว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น นายขจรศักดิ์ เป็นคนพเนจร ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว จนได้ลงพื้นที่จับกุมได้ริมทางเท้าหน้าวัดกำแพง แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พบตัวผู้ต้องหาดังกล่าวเพื่อนำตัวมาสอบสวน โดยได้นำภาพที่เกิดเหตุเปรียบเทียบกับภาพระหว่างที่ทำการจับกุม ซึ่งนายขจรศักดิ์รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเพราะถูกต่อว่า จึงเกิดความโกรธแค้นใช้ก้อนหินบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวทำร้ายผู้เสียหาย ส่วนข้อหานั้น ได้ออกหมายจับข้อหาพยายามฆ่า เพราะดูจากวิธีการเล็งเห็นผลการกระทำความผิด ประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่สน.ตลิ่งชันปี 2556 เมื่อต้นเดือนเมษายน ผกก.สน.ตลาดพลู กล่าว
จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเมากาวจนไม่ได้สติ ภายหลังออกจากคุกเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ก่อนเกิดเหตุคุณยายได้ต่อว่าระหว่างที่ตัวเองกำลังดมกาวอยู่ ระหว่างนั่นเมากาวจนขาดสติจึงเข้าไปทำร้าย โดยไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายคุณยายดังกล่าวจนเสียชีวิต

logoline