svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กาฬสินธุ์-ตำรวจปราบปราม รวบพยาบาลสาวค้ายาบ้า

29 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเมืองกาฬสินธุ์ รวบพยาบาลสาว พร้อมเพื่อนค้ายาบ้าของกลาง 2,300 เม็ดพ่วงอาวุธปืนและกระสุน


วันที่ 28 เม.ย. พ.ต.ท.บุญเทียน พุดสีเสนรอง ผกก.ป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.ต.อุดรหนูคำ สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด เข้าจับกุม น.ส.กัลยา ดลโสภณ และนางวิไล ไหวดี อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพพยาบาลโรงพยาบาลในจ.กาฬสินธุ์ ได้ของกลางยาบ้า 2,300 เม็ด ปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ดัดแปลง ขนาด .22มม. 1 กระบอก กระสุน 9 นัด บัญชีธนาคารมีเงินหมุนเวียน 200,000 โดยจับกุมทั้งคู่ได้ที่บ้านเลขที่ 88/13 ถ.สนามบิน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์
ผู้ต้องหาสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายหวัง ชาว สปป.ลาว เมื่อวันที่2 6 เม.ย. เพื่อนำไปขายลูกค้า ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่าย เที่ยว และเล่นการพนันนอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจยึดรถยนต์ ฮอนด้า เอชอาร์วี สีบอร์นเงิน ทะเบียน กฉ 1289 กาฬสินธุ์ มูลค่า 1,050,000 บาท ที่ซื้อด้วยเงินสดเมื่อวันที่10 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบด้วย
พ.ต.ต.อุดร กล่าวว่า น.ส.กัลยา และ นางวิไล มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์จึงร่วมวางแผนกับชุด ปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าจับกุม เมื่อเวลา00.40 น. วันที่ 28 เม.ย. โดยได้ให้สายล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.กัลยา จำนวน 200 เม็ด เป็นเงิน 20,000 บาท นัดส่งมอบยาบ้าที่หน้าบ้านเลขที่ 88/13 ถ.สนามบิน ต.กาฬสินธุ์
เมื่อมีการส่งมอบยาบ้า จึงเข้าจับกุม ได้ของกลางยาบ้าทั้งหมด 2,300 เม็ด ส่วนอาวุธปืนพกสั้นพบอยู่ในกระเป๋าอยู่บนหัวเตียงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองว่าร่วมกันจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม น.ส.กัลยา ดลโสภณว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline