svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "เอสพระราม3" ยิง ตร.ตั้งด่าน

28 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 28 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.คำตัน ทำดี รอง สว.จร.สน.วัดพระยาไกร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วัดพระยาไกร กำลังตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อยู่บริเวณปากซอยพระราม3 ซอย 8 ถนนพระรามที่ 3 แขวงและเขตบางคอแหลม พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์เทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีชาย 2 คนขับขี่-ซ้อนท้ายมาด้วยท่าทางมีพิรุธ ก่อนจะจอดให้ชายคนนั่งซ้อนท้ายลงเดิน ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 30 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปเพื่อเรียกทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวได้ชักปืนยิงใส่ ด.ต.ไชยรัตน์ แย้มกลีบ ผบ.หมู่ จร.สน.วัดพระยาไกร ที่เดินเข้าไปเป็นคนแรก แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่คนร้ายอีกคนอาศัยจังหวะดังกล่าว รีบเร่งเครื่องรถจยย.หลบหนีไปทันที


หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้พยายามวิ่งหลบหนี ทาง ด.ต.มนตรา อินทร์ชุ่ม ผบ.หมู่ จร.สน.วัดพระยาไกร จึงขับขี่รถจยย.ติดตามไป ชายคนดังกล่าวจึงชักอาวุธปืนยิงใส่ ด.ต.มนตรา ไป 2 นัด ในระยะเผาจนรถจยย.ล้มลง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนวิ่งหลบหนีต่อไป ด.ต.มนตรา จึงชักปืนยิงสกัดจับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุด สามารถไล่ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้อย่างชุลมุน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอานุภาพ หรือนายพรประเสริฐ ชูนามเดช เจ้าของฉายา เอส พระราม 3 อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ซอยมไหสวรรค์ 4 แขวงและเขตบางคอแหลม พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 โดยเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธยิงเข้าที่ข้อศอกขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ


จากการสอบสวนนายอานุภาพ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถจยย.เพื่อนชื่อนายเก่ง ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุล มาจนกระทั่งมาเห็นด่านตรวจ จึงให้เพื่อนจอดส่งลงเดิน เนื่องจากตนไม่ได้สวมหมวกกันน็อค หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งตาม ตนจึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ ด.ต.ไชยรัตน์ ไป 1 นัด และยิงใส่ ด.ต.มนตรา ไปอีก 2 นัด เนื่องจากเกรงว่าจะถูกตำรวจยิงใส่ก่อน จากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอก จากนั้นก็ขว้างทิ้งโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส ทิ้งคลองระบายน้ำใกล้ๆ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว


ด้าน ด.ต.ไชยรัตน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกฮอล์อยู่ตามปกติ ก็พบคนร้ายทั้ง 2 คนท่าทางมีพิรุธ โดยนายอนุภาพ ได้ลงจากรถจยย.ก่อนเดินมา ตนจึงรีบเดินติดตามไปเพื่อเรียกขอตรวจค้น แต่นายอนุภาพกลับวิ่งหนี พร้อมทั้งชักอาวุธปืนยิงใส่ในระยะประชิด แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้น ตนจึงรีบแจ้งวิทยุบอกไปยังด่านว่าคนร้ายมีอาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ในด่านที่เหลือจึงนำกำลังรีบติดตามมาไล่จับกุม แต่คนร้ายก็ยังใช้อาวุธปืนยิงใส่ ด.ต.มนตรา อีก 2 นัด ทำให้ ด.ต.มนตรา ต้องชักปืนยิงสวนไป 2 นัด โดนข้อศอกขวาของคนร้าย จากนั้นก็ช่วยกันจับกุมตัวนายอานุภาพเอาไว้ได้ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่ตนรอดมาได้ ก็น่าจะเป็นเพราะบารมีของเหรียญ ร.5 ด้านหลังเป็นพระพุทธชินราช รุ่นปี 2535 ที่ช่วยให้ตนแคล้วคลาดไม่ถูกยิง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวไปตรวจเขม่าดินปืน พร้อมทั้งส่งไปรักษาที่รพ.ตำรวจ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ประวิทย์ วงษ์เกษม สวป.สน.วัดพระยาไกร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจสน.วัดพระยาไกร ออกติดตามสกัดจับชายต้องสัยอีก 1 คนที่ขี่รถจยย.หลบหนีไปแล้ว


สำหรับนายอานุภาพ หรือ เอส พระราม 3 นั้น มีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมาแล้วโชกโชน คดีที่ดังที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น.วันที่16 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา เจ้าตัวก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริบริเวณหน้าผับโพไซดอน ริมถนนรัชดา-ท่าพระ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี ทำให้นายศิริพงษ์ อภัยวงศ์ อายุ 30 ปี เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนายชาญชัย เกียรติธนะกิจ อายุ 26 ปี และนายทรงปกรณ์ จิตบำรุงพรชัย อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีประวัติโชกโชน เคยถูกจับในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร หลายคดีด้วยกัน โดยคดีแรกปี 2546 ถูกจับกุมคดีทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส และคดียาเสพติดอีก 5 คดีและยังถูกจับกุมคดีแข่งรถจยย.อีกหลายครั้ง

logoline