svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ 4 สั่งให้ 6 ตร.อุดรที่จับชาวลาวเรียกค่าไถ่ ออกจากราชการ

27 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เตรียมออกคำสั่งให้ 6 ตำรวจอุดรธานี ที่จับกุม 2 นักธุรกิจชาวลาวเรียกค่าไถ่ 2 ล้านบาท ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติม หากเกี่ยวโยงไปถึงใคร จะต้องเรียกตัวมาสอบสวน และหากพบว่าผู้ต้องหามีความร่ำรวยผิดปกติ ก็จะทำการยึดทรัพย์ต่อไป

พลตำรวจโท บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจอาสา สภ.เมืองอุดรธานี รวม 6 คน ร่วมกันจับกุมตัวนางบัวจัน ตันทะแก้ว อายุ 55 ปี และท้าวพอนสะหวัน ตันทะแก้ว อายุ 14 ปี ชาวลาว เจ้าของกิจการโรงแรมดวงจัน ในนครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อเรียกเงินค่าไถ่ 2 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่า พัวพันกับยาเสพติด

พลตำรวจโท บุญเลิศ กล่าวว่า คดีนี้สังคมให้ความสนใจ เพราะผู้ต้องเป็นตำรวจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ดำเนินคดีตามพยานหลักฐานอย่างเด็ดขาด โดยผู้ต้องหา ไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร บอกว่าจะให้การในชั้นศาล สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเป็นคนต่างชาติ และเป็นเพื่อนบ้านจะต้องดำเนินการให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นการสร้างภาระให้ผู้เสียหาย

ซึ่งวันนี้ ตนเองจะออกคำสั่งให้ผู้ต้องหาทั้งหมดออกจากราชการไว้ก่อน และจะตั้งคณะกรรมการระดับภาคเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม หากเกี่ยวโยงไปถึงใคร จะต้องเรียกตัวมาสอบสวน และหากพบว่าผู้ต้องหามีความร่ำรวยผิดปกติ จะต้องสอบสวน หากพบว่าเป็นการได้มาที่ผิดกฎหมาย จะยึดทรัพย์ต่อไป

ด้านนางบัวจัน ตันทะแก้ว ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจไทยทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและให้ความช่วยเหลือ ซึ่งตนจะให้ความร่วมมือทุกอย่าง ขณะที่ ท้าวดวงคำ ตันทะแก้ว สามีของนางบัวจัน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ได้ให้ความร่วมมืออย่างรวดเร็ว และทันใจ

logoline