svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง

22 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 22 เม.ย. 58 พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา(ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) สืบทราบว่ามีแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาลักลอบข้ามตะเข็บแนวชายแดน จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาซุกซ่อนตัวอยู่ในอาคารห้องเช่าท้ายตลาดโรงเกลือ ใกล้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อรอจะลักลอบเดินทางไปขายแรงงานใน กทม.


ซึ่งเป็นปัญหาด้านความมั่นคง จึงสั่งการให้ พ.ท.สมเจตน์ ผลประเสริฐ รอง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก นำกำลังกองร้อยทหารพรานที่ 1201ฯ,ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว และ ตร.สภ.คลองลึก เข้าทำการปิดล้อมอาคารห้องเช่าไม่มีเลขที่ภายในตลาดขายผลไม้ ซึ่งอยู่ท้ายตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วทำการตรวจค้นอย่างละเอียด 
จากการตรวจค้นพบชาวเขมรทั้งชาย-หญิง จำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวกันอย่างแออัดอยู่ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในตลาดขายผลไม้ท้ายตลาดโรงเกลือ จากการตรวจสอบพบว่ามีชาวเขมรซุกซ่อนตัวอยู่ในห้องเช่าไม่มีเลขที่รวมทั้งหมด 64 คน เป็นชาย 39 คน หญิง 19คน ด.ช.4คน และ ด.ญ.2คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระกว่า 50 ใบ จากการตรวจสอบชาวเขมรทั้ง 64 คน ไม่มีเอกสารการเดินทางหรือบัตรแรงงานต่างด้าว แต่อย่างใด จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ กองร้อยทหารพรานคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

logoline