svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สุวิระ" ตั้งโต๊ะรับเรื่องคดี "ยูฟัน"

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายจากการเข้าร่วมลงทุนกับ "ยูฟัน" เข้าแจ้งความแล้ว 100 คน และมีการประเมินตัวเลขความเสียหายสูงถึง 3 หมื่อน 8 พัน ล้านบาท

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งโต๊ะรับแจ้งความจากผู้เสียหาย ในคดีร่วมกันกู้ยืมเงิน ที่มาจากการฉ้อโกงประชาชน ของบริษัทยูฟัน สโตร์ ซึ่งก็ยังคงมีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความอย่างต่อเนื่อง
พล.ต.ท.สุวิระ บอกว่า การตรวจสอบความเสียหาย พบยอดรวมความเสียหายล่าสุดจนถึงวันนี้ รวม 38,000 ล้านบาท จากผู้เสียหายทั้งหมด 120,000 ราย โดยขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 110 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 35 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่มาแจ้งความ บางคนขายไร่นามาลงทุน เพราะเชื่อว่า ได้ผลตอบแทนดี มีกำไรเป็นพันเปอร์เซนต์ /// ซึ่งการที่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากนั้น ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของชาติ ที่สำคัญเป็นกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เมื่อได้เงินจะโอนเงินออกไปในต่างประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานกับหน่วยงานราชการในต่างประเทศ เพื่อติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายคนไทยกลับมาให้ได้มากที่สุด
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้สนับสนุน บริษัทยูฟัน เมื่อวานนี้ ผู้่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มองว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จากการถูกโน้มน้าว และเตือนว่า ผู้ที่ยังให้การช่วยเหลือสนับสนุนผู้กระทำความผิด ก็จะถือว่ามีความผิดด้วย

logoline