svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนแห่แจ้งความ เอาผิดยูฟันเพิ่มอีก 45 ราย

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคบ.จัดพนักงานสอบสวนรับคนแห่แจ้งเอาผิดยูฟันเพิ่มอีกวันนี้ 45 ราย เตรียมรับมอบสำนวนจากดีเอสไอสอบเพิ่ม ส่งทรัพย์สิน 200 ล้านบาท ให้ ป.ป.ง.สอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ (21 เม.ย.) ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ซึ่งจะมีการเปิดเผยจำนวนผู้เสียหายที่ทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง จากนั้นเวลา 13.00 น. จะมีการประชุมรับมอบสำนวนคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อสอบสวนเพิ่มเกี่ยวกับคดีดังกล่าว หลังจากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. จะดำเนินการส่งมอบมอบทรัพย์สินที่ยึดอายัดมาจากคดีดังกล่าวมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ให้ ป.ป.ง. ทำการตรวจสอบ

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (21 เม.ย.) จะมีการประชุมหารือกับดีเอสไอ เพื่อรับมอบสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอ ที่ได้ดำเนินการสืบสวนมาก่อนหน้านี้ โดยจะส่งมอบให้กับทางตำรวจรับไปดำเนินการต่อ พร้อมกันนี้่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมส่งมอบทรัพย์สินบางส่วนที่ได้มาจากการอายัดมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท แก่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.รับไปดำเนินการอายัดเพื่อขาดทอดตลาดต่อไป

ส่วนกรณีที่มีเครือข่ายยูฟันบางกลุ่ม ออกมาเรียกร้องและยืนยันความบริสุทธิ์นั้น ยืนยันว่าตำรวจดำเนินคดีโดยยึดกฎหมายเป็นหลักก่อนการจับกุมมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนครบองค์ประกอบความผิดไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งใคร ส่วนกรณี อดีตนายทหารยศพลโท ออกมาปฏิเสธและยืนยันความบริสุทธิ์และจะกลับมาต่อสู้คดีด้วยตนเองนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่หากไม่กลับมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีมาตรการติดตามจับกุมตัวอยู่แล้ว

นอกจากนี้ พลตำรวจโท สุวิระ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่แล้วจำนวน 102 ราย มีมูลค่าความเสียหาย35 ล้านบาท และในวันนี้ นัดหมายจะเข้าแจ้งความอีก 45 ราย ซึ่งตนได้สั่งระดมพนักงานสอบสวนเพิ่มอีกนับร้อยนาย เพื่อรับแจ้งความแล้ว พร้อมระบุจะเร่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องต้นเดือน พ.ค.นี้

logoline