svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัวแทน "ยูฟัน" รวมตัวแสดงจุดยืน-อ้างสื่อบิดเบือน

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนเครือข่ายยูฟัน ประเทศไทย จำกัด ได้รวมตัวกันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล เขตปทุมวัน เพื่อแสดงจุดยืน การทำธุรกิจออนไลน์ ของยูฟัน ประเทศไทย ก่อนจะมีการไปเรียกร้องขอความยุติธรรมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเดินหน้าดำเนินคดีกับเครือข่ายยูฟันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างผลกระทบและความเสียหายให้กับสมาชิกจำนวนมาก


นางณปภัช หอระเกียรติ อายุ 44 ปี หนึ่งในตัวแทนฯ อ้างว่า มีหลักฐานที่สำนักงานคณะกรรมการผู้บริโภค หรือ สคบ. เป็นผู้ออกใบอนุญาติใบใหม่ให้แล้วที่สำนักงาน และการทำธุรกิจในยุคนี้เป็นการทำธุรกรรมการเงินทางออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องมีการออกเป็นใบเสร็จรับเงิน เพราะเรามีข้อมูลทางออนไลน์ในการทำธุรกรรมต่างๆในเว็บไซด์อย่างชัดเจนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขอตั้งข้อสังเกตกรณีที่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่า ได้รับผลกระทบจากธุรกิจของยูฟันกว่า 1 แสนคน โดยการนำเสนอข่าวไปนั้น มีข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมา ยูฟันประเทศไทย ก็ถูกเสนอข่าวในแง่ลบข้อมูลผิดเพี้ยน ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจการได้สร้างความเสียหายความเดือดร้อนต่อผู้ร่วมลงทุน รวมถึงหากจะกล่าวหายูฟันว่าเป็นธุรกิจผิดกฏหมายก็ไม่ถูกต้องทั้งหมด เพราะกฏหมายยังไม่ครอบคุมการทำธุรกรรมค้าขายผ่านอออนไลน์ดังกล่าว


นางณปภัช กล่าวอีกว่า ทางเว็บไซด์ของยูฟันประเทศไทยยังคงเปิดให้บริการปกติ แต่ก็ได้รับผลกระทบจากการนำเสนอข่าวทำให้สังคมมองว่ากลุ่มตนเป็นระบบแชร์ลูกโซ่ เป็นอาชญากรข้ามชาติสำหรับ ธุรกิจยูฟันประเทศไทย เป็นธุรกิจที่สมาชิกฝากเงินเข้ามาในระบบออนไลน์เพื่อใช้เงินเหล่านั้น ซื้อสินค้าที่สมาชิกนำขึ้นโพสในเว็บไซด์ของกลุ่มสมาชิก ซึ่งไม่มีการระดมทุนหรือบังคับเรียกค่าสมาชิก รวมถึงปฏิเสธว่า ยูฟันประเทศไทย ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับยูฟันสโตร์ ในต่างประเทศแต่อย่างใด


logoline