svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บึงกาฬ - ราคายางตกต่ำชาวสวนเครียดผูกคอตาย 2 รายซ้อน

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 เม.ย. 58 ร.ต.ท.เสกสรร นาห่อม ร้อยเวร สภ.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย ที่ตนไทรภายในสวนยางพาราหลังบ้านเลขที่11/1หมู่ที่6บ้านนาคำแคนพัฒนา ต.นาแสง อ.ศริวิไล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


รุดไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.อ.วินัย มหาผลศิริกุล ผกก.น.พ.กฤษณพงษ์ ชุมพล แพทย์เวร ร.พ.ศริวิไล หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราติดกับหลังบ้าน พบศพ นายบุญจันทร์ ทำนานอก อายุ 37 ปี ใส่กางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงินและเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ เจ้าของบ้านและเจ้าของสวนยางพาราใช้เชือกไนลอนสีเขียวผูกคอตัวเองติดกับกิ่งต้นไทรใหญ่ขนาด 5 คนโอบ สูงห่างจากพื้นดินประมาณ 2 เมตร สภาพศพลิ้นจุกปาก เนื้อตัวเริ่มแข็งคาดว่าตายมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง
 จากการสอบสวนนางเยาวเรศ เสนาชัย ภรรยาผู้ตายทราบว่า ตั้งแต่เริ่มงานสงกรานต์เป็นต้นมาสามีมีอาการซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากับใคร สงกรานต์ก็ไม่ไปสังสรรค์เล่นน้ำกับเพื่อนๆ เห็นบ่นเพียงว่าปีนี้ตั้งใจจะยกบ้านสร้างหลังใหม่ให้กับ นางดวงมณี ทำนานอก ผู้เป็นมารดาตามที่ตั้งใจไว้มานาน ซึ่งก็ได้ถมที่เอาไว้แล้ว แต่เนื่องจากไม่มีเงินพอที่จะมาสร้างบ้านให้แม่ ประกอบกับเงินที่เคยหาได้จากการขายยางพาราที่เป็นรายได้หลัก ปีนี้กลับขายได้ราคาไม่ดีเหมือนปีก่อนๆ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียดจนเป็นเหตุให้ผูกคอตายในครั้งนี้
 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การผูกคอตายของ นายบุญจันทร์ ทำนานอก อายุ 37 ปี เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวตำบลนาแสง อ.ศรีวิไล อย่างกว้างขวาง เพราะเมื่อวานวันที่ 18 เม.ย.58 นายไทประทา ศรีจันทร์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านแสงเจริญ หมู่ 8 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล ก็ใช้เชือกไนลอนสีเขียวผูกคอตัวเองกับขื่อเถียงนาตาย เนื่องจากราคายางพาราตกต่ำจนเกิดเครียดไม่มีเงินพอใช้จ่าย ซึ่งทำให้หนุ่มในตำบลเดียวกันผูกคอตาย 2 ราย 2 วันซ้อน และหมู่บ้านก็อยู่ห่างกันประมาณ 3 กิโลเมตรเท่านั้น...

logoline