svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งโจ๋ปล้นร้านสะดวกซื้อ-คุมตัวทำแผน หาเงินเที่ยวเล่นเกม

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี กลุ่มวัยรุ่นชาย อายุระหว่าง 15-18 ปี จำนวน 8 คน ขับขี่ยานพาหนะเป็นรถจยย. ไม่ทราบยี่ห้อสีและหมายเลขทะเบียน 2 คัน ได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในสาขาด้านหน้าหมู่บ้าน อมรชัย 3 ถนนบรมราชชนนี



โดยใช้อาวุธมีดเข้าไปข่มขู่พนักงานภายในร้าน ก่อนจะหยิบ เงินสด จำนวน 10,000 บาท โทรศัพท์ ยี่ห้อทรู 5 เครื่อง บัตรเติมเงินโทรศัพท์ทุกเครือข่ายซึ่งยังไม่ทราบจำนวน บุหรี่และสุราจำนวนหนึ่ง แล้วหลบหนีไปต่อมาวัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์สินที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยบรมราชชนนี 64/2 ทางเข้าหมู่บ้านเดอะซิตี้ ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กม.
โดยปล้นเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ แบ่งเป็นเงินสด 5,452 บาท บัตรเติมเงินโทรศัพท์ทุกเครือข่าย จำนวนเงิน 24,000 บาท แท็บเล็ต ยี่ห้อทรู มูลค่าเครื่องละ 4,900 บาท 2 เครื่อง และโทรศัพท์ยี่ห้อทรูไปอีก 2 เครื่อง โทรศัพท์ประจำสาขาอีก 1 เครื่อง รวมเป็น 3 เครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ได้ไปกว่า 50,000 บาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด และสอบปากคำพยานทั้ง 2 สาขา ก่อนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.45 น. ของวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกุล รอง ผกก.สส.สน.ธรรมศาลา ฝ่ายสืบสวนสน.ธรรมศาลา และเจ้าหน้าที่กก.สส.บก.น.7 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฌาน พงศ์มาศ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 439 ถนนราชวิถี แขวงและเขตบางพลัด กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ จ.285/2558 ลงวันที่ 18 เม.ย.58 พร้อมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 13-18 ปี รวม 9 คน พร้อมของกลาง รถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีขาว-ดำ ทะเบียน งฉฉ 904 จ.ชลบุรี รถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน ขตม 151 จ.นครปฐม อาวุธมีดพร้า จำนวน 1 เล่ม มีดปลายแหลม 1 เล่ม ท่อเหล็กสีเขียว เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 ซม. ความยาวประมาณ 24 นิ้ว เงินสด 4,970 บาท สมาร์ทแทป 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ทรู จำนวน 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 3 เครื่อง กระเป๋าเป้สีดำ 1 ใบ บัตรเติมเงินโทรศัพท์ทุกเครือข่ายและบุหรี่อีกจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่ร้านเกมแห่งหนึ่ง ภายในชุมชนย่านบางพลัด ก่อนขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายอื่นได้ที่บริเวณ เอส พี เฮ้า ห้อง 2/3 ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา
ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เมษายน พ.ต.อ.พนภัสส์ คุมพล พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกุล รอง ผกก.สส.สน.ธรรมศาลา และฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลาได้ควบคุมตัวนายฌาน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าหมู่บ้านอมรชัย 3 ถนนบรมราชชนนี โดยจุดแรกนายฌานได้ชี้จุดที่จอดรถจยย.บริเวณป้ายรถประจำทาง ก่อนถึงร้านดังกล่าวเล็กน้อย ก่อนที่จะเดินไปดูลาดเลาที่กระจกร้านใกล้กับตู้เอทีเอ็มธนาคารธนชาติ จากนั้น นายฌานพร้อมพรรคพวกก็ได้เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ โดยมีเพื่อนในกลุ่ม จำนวน 2 คน นั่งอยู่บนจยย.เพื่อรอดูต้นทางและเตรียมหลบหนี ส่วนนายฌานกับเพื่อนที่เหลือรวม 6 คน ได้เข้าไปปล้นเอาทรัพย์สินของร้านสะดวกซื้อ โดยนายฌานทำหน้าที่เป็นคนคอยกันไม่ให้คนภายนอกเข้าไปในร้านอยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ ขณะที่คนที่เหลือได้ใช้อาวุธขู่พนักงานเอาทรัพย์สินไป
จากนั้น ทั้งหมดจึงขับขี่และซ้อนท้ายจยย.ไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยบรมราชชนนี 64/2 ทางเข้าหมู่บ้านเดอะซิตี้ ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นจุดที่ 2 โดยนายฌานได้ชี้จุดที่จอดรถที่ทางเข้าหมู่บ้านเดอะซิตี้ ก่อนที่จะเดินไปชี้บริเวณหน้าเคาท์เตอร์ ซึ่งเป็นจุดที่คอยป้องกันคนภายนอก เพื่อให้เพื่อนในกลุ่มหยิบเอาทรัพย์สิน เมื่อได้ของแล้วจึงพากันขับจยย.ซ้อนท้ายหลบหนีใช้ถนนบรมราชชนนี ขาเข้า มุ่งหน้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
พ.ต.อ.สามารถ เปิดเผยว่า แก๊งวัยรุ่นดังกล่าว มีผู้ต้องหาทั้งหมด 9 คน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทั้งหมด จากการตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่สน.ตลิ่งชัน 2 ครั้ง และสภ.ปลายบาง 1 ครั้ง โดยมีหนึ่งในผู้ต้องหาเคยถูกจับในคดีพรากผู้เยาว์ด้วย ในส่วนของสน.ธรรมศาลาดำเนินคดี 8 คน ส่วนอีก 1 คน ซึ่งเคยร่วมก่อเหตุพื้นที่สภ.ปลายบาง เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้กับท้องที่แล้ว สำหรับสาเหตุที่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุในพื้นที่สน.ธรรมศาลาด้วย เนื่องจากวันเกิดเหตุรถจยย.ที่ใช้เกิดลมยางอ่อนขึ้นมา จึงตกรถ ไม่สามารถซ้อนเพื่อนไปร่วมลงมือด้วย
ทั้งนี้ พฤติการณ์ของกลุ่มดังกล่าวจะขับจยย. 2 คัน ซ้อนท้ายคันละ 4 คน ออกปล้นตามร้านสะดวกซื้อ เพื่อหาเงินไปใช้เที่ยวเล่นเกมตามร้านอินเตอร์เน็ต ส่วนเสื้อร้านเซเว่นอิเลฟเว่นที่ใส่ก่อเหตุนั้นเป็นของเพื่อนในกลุ่มที่ยืมมา
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนที่ภายในวันนี้ จะควบคุมตัวนายฌานส่งศาลจังหวัดตลิ่งชัน ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะได้ควบคุมตัวศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป

logoline