svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดตู้เซฟ "หรรษา" พบทองคำ-ปืน-โฉนดที่ดิน

18 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก น.ส.หรรษา ธาราบัณฑิตย์ เดินทางเข้ามอบตัวและสอบปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดตู้เซฟของ น.ส.หรรษา ที่พบในบ้านพักย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อหน้าสื่อมวลชน พบอาวุธปืน ซึ่งมีทะเบียนถูกต้องของนายศิริชัย พลีการ สามี โฉนดที่ดินที่เกี่ยวข้อง 4 โฉนด ทองคำและเครื่องประดับทองคำรวมน้ำหนัก 10 บาท เช็คมูลค่า 1 แสนบาท จำนวน 1 ใบ ก่อนอายัดไว้แล้วส่งต้อให้ทาง ป.ป.ง.นำไปตรวจสอบ เบื้องต้นในส่วนของน.ส.หรรษา นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไว้สอบปากคำก่อน เนื่องจากยังมีอีกหลายส่วนในคดีที่ยังคงติดคลางแคลงใจ และยังไม่ชัดเจน


จากนั้น พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ.ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ฯลฯ ซึ่งเป็นวาระพิเศษเร่งด่วน มีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมกว่า 50 คน เพื่อสรุปคดี ความคืบหน้าติดตามผู้ต้องกำลังหลบหนีในคดีดังกล่าว รวมถึงกำหนดวางแผนรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินการเรื่องคดี


พ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตั้งพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ส่วนผู้เสียหายที่ร่วมธุรกิจกับบริษัท ยูฟันฯ มีการเดินทางเข้ามาแจ้งความกับ ปคบ.อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ น.ส.ณมนพรรณ์ ผู้ต้องหา พนักงานสอบนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งแต่เช้า โดยมีทนายความร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังผลัดแรกศาลอาญา เบื้องต้นให้ปากคำเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก และไม่ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนก็ไม่คัดค้านการประกันตัว


logoline